Theo dõi trên

Vùng rau Phú Cường tất bật vào vụ tết

25/01/2024, 09:54

Thị trấn Phú Long, huyện Hàm Thuận Bắc là vùng chuyên canh rau lớn của Bình Thuận có trên 335 hộ trồng rau với diện tích gần 46 ha. Tranh thủ thời tiết thuận lợi, những ngày này, bà con nông dân thôn Phú Trường thị trấn Phú Long huyện Hàm Thuận Bắc đang tập trung tất bật chăm sóc rau để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

dsc_9194.jpg
Vùng trồng rau thôn Phú Trường thị trấn Phú Long huyện Hàm Thuận Bắc

Những năm qua, nơi đây được biết đến là vùng sản xuất rau trọng điểm của huyện. Ngoài việc cung cấp cho thị trường Hàm Thuận Bắc và TP. Phan Thiết, bà con nông dân còn tập trung sản xuất rau sạch theo chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn cung cấp cho hệ thống các siêu thị và là nguồn thu nhập chính cho nhiều hộ dân.

dsc_9200.jpg
dsc_9204.jpg
dsc_9186.jpg

Rau, củ quả được coi là mặt hàng thiết yếu trong dịp Tết Nguyên đán. Nên hiện nay, không riêng gì thị trấn Phú Long, huyện Hàm Thuận Bắc mà những địa phương khác như Phan Rí Thành của huyện Bắc Bình; Trà Tân của huyện Đức Linh cũng đã mạnh dạn chuyển đổi những diện tích đất nông nghiệp kém hiệu quả sang trồng rau phục vụ tết. Ngoài ra, nông dân đã đầu tư hệ thống tưới tự động, tạo thuận lợi cho việc tưới rau, thường xuyên giữ ẩm cho đất nên cây trồng phát triển đồng đều nâng cao thu nhập. Năm nay, thời tiết khá thuận lợi, người trồng rau đang kỳ vọng một vụ tết bội thu. Hiện nay, nhờ trồng rau có thu nhập quanh năm nên kinh tế bà con khá hơn trước.

dsc_9187.jpg
Nông dân đã đầu tư hệ thống tưới tự động, tạo thuận lợi cho việc tưới rau, thường xuyên giữ ẩm cho đất nên cây trồng phát triển đồng đều.
dsc_9190.jpg

ĐÌNH HÒA


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tết này, sẽ có một Phan Thiết rất khác
Vậy là chỉ còn hơn 10 ngày nữa là đến Tết cổ truyền Giáp Thìn. Thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) những ngày này như tất bật và hối hả hơn, từ những công trình làm đẹp phố phường đang hoàn thiện, những chương trình phục vụ Nhân dân và du khách đang triển khai, cho đến những khóm hoa, hàng cây đang đâm chồi, hé nụ… báo hiệu sẽ có một phố biển rất khác khi Tết đến, Xuân về…
Nổi bật
Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm việc với Hội Nông dân Bình Thuận
BTO-Chiều 6/9, Đoàn công tác do bà Bùi Thị Thơm - Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Bình Thuận về thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/HNDTW của Ban chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tăng cường và đổi mới công tác tuyên truyền, vận động nông dân trong tình hình mới (gọi tắt Nghị quyết 19) trên địa bàn tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vùng rau Phú Cường tất bật vào vụ tết