Theo dõi trên

Vườn nho, dưa lưới công nghệ cao ở Bình Thuận “hút” khách dịp lễ 30/4 – 1/5

03/05/2022, 06:33 - Lượt đọc: 29,910

Ngoài những bãi biển đẹp, các điểm du lịch nổi tiếng thì trang trại Bình An (xã Thuận Quý, huyện Hàm Thuận Nam) cũng đã nhận được nhiều sự quan tâm của du khách khi đến với Bình Thuận trong dịp lễ này.

Trang trại Bình An có tổng diện tích khoảng 100 ha, hiện trồng 3 loại cây chính là thanh long, nho và dưa lưới theo hướng hữu cơ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Trong đó, dưa lưới và nho của trang trại được trồng hoàn toàn trong nhà màng với diện tích khoảng 10 ha, chiếm 1/10 diện tích. Thời gian qua, không chỉ nổi tiếng ở Bình Thuận mà trang trại cũng đã được nhiều du khách trong cả nước biết đến thông qua các trang mạng xã hội.

hinh-binh-an-11.jpg
Trang trại Bình An xã Thuận Quý, huyện Hàm Thuận Nam

Dịp 30/4 và 1/5 năm nay rơi vào thời điểm vườn dưa lưới và nho chín, nên trang trại mở cửa tham quan, trải nghiệm cho du khách với các chương trình như: Giới thiệu về mô hình canh tác; tham quan các khu vực canh tác thanh long, dưa lưới và vườn nho; được tự tay cắt nho tại vườn và mua các sản phẩm trực tiếp tại farm…

hinh-binh-an-5.jpg
hinh-binh-an-3.jpg
Vườn nho và dưa lưới trĩu quả làm du khách thích thú

Theo anh Dương Văn Toàn - Giám đốc kỹ thuật của trang trại cho biết: Du khách rất thích thú khi đến tham quan, trải nghiệm tại trang trại. Các du khách đa phần muốn xem nền nông nghiệp phát triển như thế nào? Có đúng như tuyên truyền của farm nói hay không? Vì vậy, trong 2 ngày lễ đầu tiên, trung bình mỗi ngày trang trại đón khoảng hơn 200 khách, chủ yếu là du khách đến từ các tỉnh Vĩnh Long, Cần Thơ, Nghệ An, Thanh Hóa… “Thường khi đến farm thì du khách phải đặt lịch trước, để chúng tôi sắp xếp, chứ hiện tại chúng tôi đang giới hạn số lượng người đến tham quan, chưa dám nhận nhiều”, anh Toàn chia sẻ thêm.

Dưới tiết trời mát mẻ, được tự tay cắt từng chùm nho vừa chín trong vườn cho vào giỏ, chị Huỳnh Trúc (TP. Cần Thơ) cho biết: Chị biết đến trang trại thông qua mạng xã hội, do đó chị đã chọn Bình Thuận là điểm đến trong dịp lễ lần này và trang trại Bình An là điểm đến đầu tiên. “Thật là thích! Cảm giác được trải nghiệm thực tế như thế này mới thật tuyệt vời. Tôi sẽ mua những loại trái cây này về làm quà tặng cho gia đình, bạn bè” chị Trúc khoe.

hinh-ba-1.jpg

Nhiều bạn trẻ thích chụp ảnh cũng cho rằng, đây là địa điểm lý tưởng để cho ra đời những khuôn hình lung linh. “Những bãi biển, điểm đến nổi tiếng em đã check in khá nhiều nhưng đây là lần đầu em đến với trang trại này. Những bức ảnh rất đẹp, đây là kỷ niệm trong dịp lễ này của em với các bạn”, bạn Trần Anh Thi (TP. Phan Thiết) chia sẻ.

Cũng theo anh Toàn cho biết thêm, trung bình mỗi kg dưa lưới (trái loại 1) được bán tại trang trại là 90.000 đồng/kg; nho 250.000 đồng/kg. Rất nhiều du khách đã mua sản phẩm về làm quà tặng cho gia đình và người thân.

BẢO NGỌC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Kỹ thuật xây dựng cầu đường: Nghề thu hút nhân lực trong tương lai
Ngành xây dựng luôn là một trong những lĩnh vực có tốc độ phát triển cao nhất hiện nay với hàng loạt dự án liên tục được triển khai từ Bắc - Nam, đặc biệt là xây dựng hạ tầng giao thông. Nguyên nhân dẫn tới sự phát triển này là do tăng số lượng phương tiện giao thông, làm tăng nhu cầu về mạng lưới giao thông. Do vậy, kỹ thuật xây dựng cầu đường trở thành nghề thu hút nhân lực trong tương lai.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vườn nho, dưa lưới công nghệ cao ở Bình Thuận “hút” khách dịp lễ 30/4 – 1/5