Theo dõi trên

Xây dựng đội ngũ cán bộ kiểm tra các cấp có chất lượng, có phẩm chất đạo đức cách mạng

27/07/2022, 08:11

BTO-Chiều 26/7, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Thuận tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Đồng chí Nguyễn Văn Quang – Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

6 tháng đầu năm 2022, với sự đoàn kết, quyết tâm, cấp ủy và ủy ban kiểm tra các cấp trong tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện khá toàn diện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo quy định của Điều lệ Đảng và hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp ủy giao. Cấp ủy các cấp trong tỉnh đã kiểm tra 282 lượt tổ chức Đảng và 238 lượt đảng viên. Trong đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thành lập 2 đoàn kiểm tra chuyên đề đối với 8 tổ chức Đảng và 8 đảng viên xoay quanh nội dung kiểm tra việc thực hiện Quy chế làm việc của cấp uỷ và Uỷ ban kiểm tra các cấp trực thuộc tỉnh.
Các cấp uỷ dưới đã tiến hành kiểm tra chuyên đề đối với 274 tổ chức đảng và 103 đảng viên về việc chấp hành các nghị quyết, chỉ thị, quy định, kết luận của Đảng và pháp luật của nhà nước; chấp hành quy chế làm việc, nguyên tắc tập trung dân chủ; giữ gìn phẩm chất đạo đức lối sống; thực hiện những điều đảng viên không được làm; việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.
Qua kiểm tra, các tổ chức Đảng, đảng viên cơ bản thực hiện tốt các nội dung kiểm tra; kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những hạn chế, tồn tại. Về thi hành kỷ luật, trong 6 tháng đầu năm 2022, cấp ủy các cấp trong tỉnh đã thi hành kỷ luật 2 tổ chức đảng và 37 đảng viên. Ủy ban kiểm tra các cấp đã tập trung giải quyết các đơn thư tố cáo đảng viên cơ bản đúng thẩm quyền, trình tự, thời gian quy định.

hinh-kiem-tra-1.jpg
Quang cảnh hội nghị

Các đại biểu tham dự hội nghị đã thảo luận, đề xuất nhiều giải pháp để thực hiện tốt chương trình kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng.

Định hướng nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2022, đồng chí Nguyễn Văn Quang yêu cầu Uỷ ban Kiểm tra các cấp tiếp tục triển khai đầy đủ, kịp thời nhiệm vụ theo Điều 32 Điều lệ Đảng; tăng cường giám sát, nắm tình hình để kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và kịp thời tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức Đảng và đảng viên, tập trung ở những nơi có các vụ việc nổi cộm, bức xúc, có biểu hiện vi phạm nguyên tác tập trung dân chủ, mất đoàn kết nội bộ, có biểu hiện tham nhũng, lãng phí, tiêu cực mà cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm; Giải quyết kịp thời, đúng quy định đơn, thư khiếu nại, tố cáo đối với tổ chức đảng và đảng viên, nhất là đơn thư có tính chất phức tạp, kéo dài, đồng thời theo dõi, đôn đốc giải quyết đơn thư đã chuyển đến cơ quan chức năng.

hinh-kiem-tra-4.jpg
Đồng chí Nguyễn Văn Quang – Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo.

Bên cạnh đó, đồng chí cũng đề nghị Uỷ ban Kiểm tra các cấp tiếp tục kiện toàn nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ kiểm tra các cấp, xây dựng đội ngũ cán bộ kiểm tra các cấp chất lượng, có phẩm chất đạo đức cách mạng, bản lĩnh chính trị, có nghiệp vụ, đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ được giao. Thực hiện việc luân chuyển cán bộ kiểm tra các cấp sang công tác ở các ngành, các cấp và luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý các ngành, các cấp về làm công tác Kiểm tra Đảng theo Kết luận số 34 – KLTW ngày 18/4/2022 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 52 – KH/UBKTTW, ngày 30/6 của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương về thực hiện Kết luận số 34.

NGỌC DIỆP


(0) Bình luận
Bài liên quan
Những thủ khoa tỉnh của kỳ thi tốt nghiệp THPT và các khối xét tuyển đại học
BTO- Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, toàn tỉnh có 43 bài thi đạt điểm 10. Cụ thể, môn hoá học có 1 điểm 10, môn giáo dục công dân có 25 điểm 10, môn ngoại ngữ có 3 điểm 10. Đặc biệt, năm nay môn lịch sử toàn tỉnh có 14 bài thi đạt điểm 10.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xây dựng đội ngũ cán bộ kiểm tra các cấp có chất lượng, có phẩm chất đạo đức cách mạng