Theo dõi trên

Xây trường mới để đáp ứng nhu cầu phát triển giáo dục của địa phương

09/01/2024, 05:36

Xã Sông Phan thuộc huyện Hàm Tân, được thành lập ngày 1/1/2004 (chia tách từ xã Tân Nghĩa cũ), có dân số 1.281 hộ với 5.218 nhân khẩu và được phân bố định cư tại 5 thôn. Đa số các hộ dân sống bằng nghề nông, một số ít buôn bán nhỏ và làm dịch vụ.

Trên địa bàn xã có 6 dân tộc cùng sinh sống, trong đó dân tộc Kinh chiếm đa số, còn lại là dân tộc Rai, Chăm, K’ho, Ê Đê, Hoa với 250 hộ. Bên cạnh việc đẩy mạnh phát triển kinh tế, nhiều năm nay cấp ủy Đảng, chính quyền luôn quan tâm đến công tác phát triển giáo dục - đào tạo nhằm nâng cao trình độ dân trí và tạo nguồn cán bộ lâu dài cho địa phương.

img_5181.jpg.jpg
Niềm vui của trẻ được đến trường.

Hiện trên địa bàn xã có đủ các cấp học từ mẫu giáo, tiểu học đến THCS, hàng năm thu nhận hơn 1.500 học sinh các cấp học. Riêng Trường mẫu giáo Sông Phan là cơ sở giáo dục công lập có quy mô tương đối lớn của xã, hiện nay có 4 cơ sở tại các thôn hàng năm thu nhận tổng cộng trên 373 trẻ được phân bố học tại 15 lớp. Trong đó điểm chính tại thôn An Bình có 115 trẻ học ở 6 lớp; điểm thôn Tân Quang (tập trung nhiều đồng bào dân tộc thiểu số) có 85 trẻ với 3 lớp; điểm thôn Tân Hưng có 110 trẻ với 4 lớp; điểm thôn An Vinh có 63 trẻ với 2 lớp. Hiện tại cơ sở vật chất tại điểm thôn An Vinh có 2 phòng học được xây dựng từ năm 1990, qua thời gian sử dụng đến nay các phòng học đã xuống cấp và không đảm bảo diện tích theo yêu cầu sử dụng. Do đó, điều kiện dạy và học của cô, trò gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục. Các điểm học khác thì cơ sở vật chất hiện tại đáp ứng đủ nhu cầu giảng dạy và học tập. Vì vậy, để tạo điều kiện cho Trường mẫu giáo Sông Phan nâng cao chất lượng dạy và học, theo đề nghị của huyện Hàm Tân cuối năm 2023 Sở Kế hoạch - Đầu tư đã phê duyệt báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư dự án xây dựng Trường mẫu giáo Sông Phan (điểm trường thôn An Vinh), huyện Hàm Tân, với tổng mức đầu tư 9.407 triệu đồng từ nguồn vốn xổ số kiến thiết (trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 là 3.000 triệu đồng và chuyển tiếp sang giai đoạn 2026 - 2030 là 6.407 triệu đồng). Dự án có quy mô đầu tư khối 4 phòng học: Xây nhà trệt, có diện tích xây dựng khoảng 842 m2. Xây dựng các hạng mục phụ trợ như: Sân trường, sân chơi, mái che, nhà để xe, cổng tường rào và các hạng mục phụ trợ khác có liên quan. Đồng thời, đầu tư trang thiết bị cho công trình (có tận dụng trang thiết bị hiện có). Đây là dự án được đầu tư mới tại thôn An Vinh, xã Sông Phan và được giao cho UBND huyện Hàm Tân tổ chức lập báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng dự án Trường mẫu giáo Sông Phan (điểm thôn An Vinh).

Khi dự án hoàn thành sẽ đảm bảo cơ sở vật chất, đáp ứng điều kiện phục vụ cho việc dạy và học của Trường mẫu giáo Sông Phan. Đồng thời, đáp ứng nhu cầu phát triển giáo dục hệ mẫu giáo của địa phương xã Sông Phan trong những năm tới.

N.HỘI


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tỉnh đoàn Bình Thuận được nhận Cờ thi đua xuất sắc của Trung ương Đoàn năm 2023
BTO-Mới đây, tại Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đoàn lần thứ 4 khóa XII, Tỉnh đoàn Bình Thuận đã vinh dự được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao cờ thi đua xuất sắc năm 2023.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xây trường mới để đáp ứng nhu cầu phát triển giáo dục của địa phương