Theo dõi trên

Xét xử vụ án tham ô tài sản ở Trung tâm y tế TP. Phan Thiết: Trả hồ sơ để điều tra bổ sung hàng loạt vấn đề

22/07/2020, 17:22

BTO- Sau 6 ngày nghị án, chiều ngày 21/7, Tòa án nhân dân tỉnh quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung đối với bị cáo Nguyễn Duy Hiển (SN 1985), nguyên kế toán, nguyên Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính Bệnh viện Phan Thiết. Bị cáo Hiển bị đưa ra xét xử về tội “Tham ô tài sản”, qui định tại khoản 4, điều 353 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, tại phiên xử ngày 14 – 15/7, Bị cáo Hiển trình bày, bản thân không phải là người đại diện theo pháp luật, chủ tài khoản của Bệnh viện Phan Thiết (nay Trung tâm Y tế TP. Phan Thiết) mà chỉ là kế toán. Vì vậy, việc bị cáo bị truy tố với tội danh Tham ô tài sản là không đúng, bị cáo chỉ có dấu hiệu của tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản". Ngoài ra, trong quá trình tranh luận giữa đại diện Viện kiểm sát với đại diện Trung tâm Y tế Phan Thiết, 2 tình tiết mới đã được nêu ra. Trong các năm 2016 và 2017, Hiển đã lập hồ sơ về truy lĩnh tiền lương và hồ sơ về thu nhập tăng thêm.

Từ kết quả của việc xét hỏi tại phiên tòa, Tòa án nhân dân tỉnh đã trả hồ sơ để điều tra bổ sung 4 vấn đề. Cụ thể: Làm rõ các khoản tiền Bệnh viện (Trung tâm Y tế) Phan Thiết chuyển vào tài khoản ngân hàng của bị cáo ngoài lương và các phụ cấp mà bị cáo được hưởng. Có hay không hành vi nâng khống tiền truy lĩnh lương trong năm 2016, 2017; tiền thu nhập tăng thêm.

Làm rõ số tiền chênh lệch giữa việc nâng khống hệ số phụ cấp ưu đãi trong bảng lương hàng tháng và số tiền chuyển vào tài khoản ngân hàng của bị cáo, sau khi trừ đi tiền lương và các khoản phụ cấp bị cáo được hưởng theo quy định.

Số tiền nâng khống lương ngoài việc chuyển vào tài khoản của bị cáo, còn chuyển vào tài khoản của ai khác không; nếu có thì tại sao lại chuyển vào tài khoản của người khác; những người này có biết hành vi nâng khống lương của bị cáo Hiển không; trách nhiệm của họ như thế nào?

Thứ ba, làm rõ các khoản tiền Bệnh viện (Trung tâm Y tế) Phan Thiết chuyển vào tài khoản cá nhân của thủ quỹ Đỗ Thị Như Phượng ngoài các khoản lương và phụ câp mà bà Phượng được nhận; Cuối cùng, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân có liên quan đến việc nâng khống truy lĩnh lương, thu nhập tăng thêm (nếu có) như trên, để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo cáo trạng, từ tháng 12/2013 đến tháng 6/2018, lợi dụng chức trách, nhiệm vụ được giao và sự buông lỏng quản lý của Bệnh viện Phan Thiết (sau này là Trung tâm Y tế), Hiển đã lập bảng lương và các khoản phụ cấp của đơn vị để kê khống chiếm đoạt tài sản của nhà nước. Tổng số tiền mà Hiển chiếm đoạt hơn 5,4 tỷ đồng.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Bình Thuận và tiềm năng khai thác carbon rừng
Bình Thuận với diện tích rừng tự nhiên tương đối lớn, việc tham gia mua bán giảm phát thải thông qua tín chỉ carbon sẽ mang lại nguồn kinh phí quan trọng cho tỉnh, để tiếp tục đầu tư vào công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng. Đây cũng là một bước ngoặt, làm tiền đề cho việc khai thác tiềm năng nguồn tài nguyên carbon.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xét xử vụ án tham ô tài sản ở Trung tâm y tế TP. Phan Thiết: Trả hồ sơ để điều tra bổ sung hàng loạt vấn đề