Theo dõi trên

Xiếc vẫn còn hấp dẫn

27/02/2023, 06:03

Lần đầu tiên, sau bao nhiêu năm mới được ngồi xem chương trình xiếc tại Phan Thiết của Liên đoàn Xiếc Việt Nam. Chắc có lẽ, nhiều khán giả cũng vậy, nhiều cảm xúc vỡ òa, thót tim, bật cười vui vẻ. Có đầy đủ trong một biểu diễn hơn 1 tiếng rưỡi đồng hồ tại Trung tâm Đào tạo, huấn luyện và thi đấu TDTT.

unnamed-8.jpg

Thật ra, khi bước chân vào xem xiếc tôi hơi ngần ngại vì đã có lần thất vọng. Nhưng không, Liên đoàn Xiếc Việt Nam đã thật sự gây ấn tượng nhất, có lẽ là tiết mục Vòng quay mạo hiểm. Tiết mục này, nghệ sĩ phải tập trung cao độ để diễn xiếc trong 2 vòng tròn to xoay liên tục, với độ cao hơn 20 m. Trong 6 nghệ sĩ trẻ biểu diễn thay phiên, không biết bao lần khán giả thót tim, nổi da gà bởi sự chênh vênh không dây bảo hiểm khiến không ít khán giả cảm thấy lo lắng. Không chỉ giữ thăng bằng mà nghẹt thở hơn khi diễn viên còn leo ra phía ngoài vòng tròn, nhảy bật lên, bịt mắt di chuyển, nhảy dây… Cho đến khi tiết mục kết thúc, thật sự khán giả mới thở phào và những tràng pháo tay tán thưởng cho màn biểu diễn mạo hiểm đã vang lên không ngớt. “Thật sự lâu rồi, em mới được xem chương trình xiếc hay và hấp dẫn. Nhiều tiết mục cho em cảm giác sợ hãi, xúc động đến thót tim. Mới thấy sự khổ luyện của các các diễn viên, nghệ sĩ xiếc”- khán giả Khải Trân chia sẻ.

unnamed-2.jpg

Không chỉ có tiết mục Vòng quay mạo hiểm, các nghệ sĩ của Liên đoàn Xiếc Việt Nam còn đem đến nhiều tiết mục ngoạn mục đu bay trên cao, Xiếc tạo hình trên không trung, Trò khéo trên chân, Bật cầu nhào lộn trên không trung… cũng tạo được cảm tình với người xem. Riêng khán giả nhí được thưởng thức và phấn khích trong các tiết mục với các con thú cưng như chó, mèo, trăn, khỉ… “Sau khi xem xiếc, cảm giác sợ hãi, hưng phấn và thót tim. Nói chung là thú vị. Lần đầu tiên em thấy chương trình xiếc đông như vậy, người lớn trẻ nhỏ đều thích thú, không đủ chỗ khán giả phải lấy ghế nhựa để ngồi xem”- khán giả Trần Văn Hoàng chia sẻ.

Nghệ sĩ Đỗ Văn Hùng - Trưởng đoàn xiếc Đương đại của Liên đoàn Xiếc Việt Nam vui vẻ cho biết, đây là lần đầu tiên anh biểu diễn và ăn tết cùng khán giả trong Nam. Đoàn đã biểu diễn từ TP.HCM, Vũng Tàu, Biên Hòa, Phan Thiết... và đón Tết Quý Mão.

“Tôi thấy người trong Nam tính cách cởi mở nên tết đến họ dành thời gian hưởng thụ, đi ra ngoài xem biểu diễn nghệ thuật để quên hết mệt nhọc của năm qua. Với tính cách đó nên khi biểu diễn chúng tôi thấy rất vui vì khán giả cổ vũ rất nhiệt tình. Suốt hành trình ở đây, dù chỉ vài ngày nhưng thật sự tập thể nghệ sĩ rất phấn khởi và cống hiến hết mình cho nghệ thuật. Lần này Ban giám đốc của liên đoàn chủ trương phải đem những tiết mục chất lượng để quảng bá hình ảnh xiếc của đơn vị chúng tôi và thật vui khi khán giả bày tỏ sự thích thú” - nghệ sĩ Đỗ Hùng chia sẻ.

unnamed.jpg
unnamed-3.jpg
unnamed-1.jpg

Với giá vé 80.000 đồng cho trẻ em và 180.000 đồng dành cho người lớn vẫn có nhiều nguồn dư luận trái chiều. Nhưng nhìn ở góc độ nghệ thuật, để có những tiếc mục hoành tráng và hấp dẫn, đó là cả quá trình khổ luyện, cống hiến, thậm chí hy sinh. “Trước khi xem, em cũng có nghe nhiều dư luận, nhưng đến khi thưởng thức thực tế, em mới thấy thật đáng “đồng tiền bát gạo”. Vấn đề không phải ở giá trị của chiếc vé, mà là sự cống hiến một cách nghiêm túc cho nghệ thuật xiếc, đó mới thật sự là giá trị” – Khải Trân cho biết thêm.

unnamed-7.jpg

Không chỉ những tiết mục xiếc hề hay những pha biểu diễn của gia đình mèo, các chú khỉ tinh nghịch và bướng bỉnh, những chú chó thông minh được tán thưởng bởi nhiều tràng pháo tay rần rần của các bạn nhỏ. Người lớn cũng cảm nhận được rằng, lâu lắm mới thấy xiếc quay trở lại trong sự chăm chút và cống hiến đúng nghĩa cho khán giả. Chứng tỏ rằng, nghệ thuật xiếc chẳng phải mai một, mà chính là khán giả cần được thưởng lãm những chương trình chất lượng như thế trong tương lai.

unnamed-6.jpg

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đoàn công tác Báo Bình Thuận thăm và làm việc tại Báo Đồng Nai
BTO- Chiều 22/2, Đoàn công tác Báo Bình Thuận do đồng chí Lê Huy Toàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Tổng biên tập Báo Bình Thuận làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Báo Đồng Nai. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Đào Văn Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Đồng Nai; các đồng chí Phó Tổng Biên tập, đại diện lãnh đạo các phòng, ban.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xiếc vẫn còn hấp dẫn