Theo dõi trên

Xử lý kịp thời các tình huống xấu do gió mạnh trên biển

29/12/2022, 21:07

BTO- Đó là nội dung Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN tỉnh vừa thông tin đến các địa phương ven biển trong tỉnh và một số cơ quan, đơn vị liên quan.

Theo đó, các địa phương ven biển cần theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo thời tiết, cảnh báo diễn biến của gió mạnh, sóng lớn trên biển, để chủ động các biện pháp ứng phó, phòng tránh. Phối hợp với các đồn biên phòng trong khu vực, thông báo cho các chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để có kế hoạch sản xuất phù hợp. Duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra. Bảo đảm an toàn lồng bè nuôi trồng thủy sản trên biển.

z3998771699080_4a8ad188a568f9460fcaf74f5442bfab.jpg
Vùng ven biển Phan Thiết

Ngoài ra, cần thường xuyên kiểm tra, theo dõi các khu vực hay bị sạt lở ven biển, nhất là các khu vực dân cư, các khu du lịch ven biển, làng nghề truyền thống, khu di tích lịch sử... để thông báo cho người dân biết, chủ động ứng phó, sơ tán kịp thời người và tài sản khi sạt lở xảy ra. Kiểm tra, rà soát, sẵn sàng các phương án ứng phó với mưa lớn, ngập lụt, sạt lở, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân khi có tình huống thiên tai. Riêng các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát, chuẩn bị sẵn sàng về phương tiện, lực lượng, vật tư, trang thiết bị để kịp thời tham gia ứng phó, cứu nạn, cứu hộ khi có yêu cầu. Đài Khí tượng thủy văn tỉnh theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, gió mạnh, sóng lớn trên biển; thông báo kịp thời đến các cấp chính quyền và người dân trong cộng đồng biết để chủ động ứng phó, phòng tránh kịp thời.

z3888084210689_11dcaea2dcec503e6dae2ba8c759bd77.jpg
Tàu thuyền neo đậu tại Phan Thiết 

Theo tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, từ ngày 28/12, do ảnh hưởng của không khí lạnh, vùng biển từ Quảng Trị đến Bình Thuận, vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, 8; sóng biển cao từ 3,5 – 5 m; biển động.

Cảnh báo đêm 29/12, ở vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Quảng Trị đến Bình Thuận và giữa Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; sóng biển cao 2 – 4 m, riêng Vịnh Bắc Bộ từ 2 -3 m; biển động. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển là cấp 2.

K HẰNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Khắc phục sạt lở bờ biển do sóng lớn
BTO- Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN tỉnh cho biết, trong những ngày qua, khu vực Bình Thuận chịu ảnh hưởng của trường gió tây nam có cường độ mạnh. Độ cao sóng trung bình 2-4 m. Trên đất liền gió tây nam cấp 2 - 3, trưa chiều vùng ven biển cấp 4 - 5. Ngoài khơi gió tây nam cấp 5, cấp 6, giật cấp 7 - 8, biển động.
Nổi bật
Vào mùa sen Đức Linh
Đức Linh mùa này không chỉ có những vườn cây trái trĩu cành với hương thơm trái ngọt, cánh đồng bát ngát lúa chín vàng ươm mà đến với huyện miền núi này người ta còn muốn dạo chơi trên những ao, hồ rộng lớn thưởng ngoạn những đóa sen hồng ngát hương tỏa bay trong gió. Đang vào mùa sen nở nên đây là thời điểm tốt nhất để chúng ta khám phá, thưởng thức hương thơm dịu mát của sen hồng.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xử lý kịp thời các tình huống xấu do gió mạnh trên biển