Theo dõi trên

Xử lý nghiêm các đối tượng gây rối trật tự công cộng tại thị trấn Võ Xu

30/06/2023, 05:49

Đến thời điểm hiện tại, tất cả các đối tượng cầm đầu trong 2 nhóm đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Đức Linh bắt giữ.

Lúc 14 giờ ngày 15/6, trên địa bàn thị trấn Võ Xu, huyện Đức Linh xảy ra vụ 2 nhóm thanh niên sử dụng hung khí đánh nhau làm mất an ninh trật tự. Nhận tin báo, Công an huyện Đức Linh và Công an thị trấn Võ Xu đã có mặt kịp thời trấn áp các đối tượng. Khi lực lượng công an có mặt, một số đối tượng đã nhanh chân tẩu thoát. Tại hiện trường, Cơ quan Công an đã bắt được một số đối tượng và hung khí liên quan đến vụ việc.

355474479_982327669854800_83136782078177022_n.jpg
Số hung khí được công an thu giữ

Tiến hành khai thác, đấu tranh với các đối tượng, Công an huyện Đức Linh xác định nguyên nhân của vụ việc xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân. Cụ thể: Do có mâu thuẫn từ trước nên ngày 15/6, nhóm của Nguyễn Quốc Bảo (thường gọi là Bảo Tôn, SN 1997 trú khu phố 6, thị trấn Võ Xu, huyện Đức Linh) và nhóm của Hồ Văn Tư (thường gọi là Tư Bé, SN 1996, trú khu phố 9, thị trấn Võ Xu) đã hẹn nhau đến khu vực cầu đỏ La Ngà thuộc địa phận xã Mê Pu, huyện Đức Linh để giải quyết mâu thuẫn. Lúc 14 giờ ngày 15/6, nhóm của Tư Bé đến điểm hẹn nhưng không thấy nhóm của Bảo Tôn nên đã quay về thị trấn Võ Xu. Khi đến nhà của Nguyễn Quốc Thi thuộc nhóm của Bảo Tôn thì nhóm của Tư Bé đã dùng hung khí xông vào nhà gây rối đánh nhau. Bên cạnh việc xác định nguyên nhân vụ việc, Công an huyện Đức Linh đã tiến hành xác định nhân thân của các đối tượng liên quan. Qua đó, lực lượng công an xác định các đối tượng tham gia ở hai nhóm đều có nhân thân bất hảo, nằm trong diện theo dõi của lực lượng công an. Sau khi gây ra vụ việc thì đối tượng Hồ Văn Tư cùng một số đối tượng đã bỏ trốn.

355308043_2346476402223068_2569932966066871934_n.jpg
untitled-1.jpg
Các đối tượng có liên quan đến vụ án

Xác định đây là vụ việc có tính chất manh động, ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương nên Công an huyện Đức Linh đã tập trung lực lượng điều tra. Ngay trong đêm 15/6, Công an huyện Đức Linh đã đồng loạt triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ. Một mặt tiếp tục đấu tranh với các đối tượng đã bị bắt giữ, một mặt triển khai các tổ công tác tiến hành truy bắt các đối tượng có liên quan. Công tác khám nghiệm hiện trường, thu thập các chứng cứ tại hiện trường cũng được tiến hành nhanh chóng, cẩn thận và chính xác. Sau 1 ngày tiến hành điều tra, đến sáng ngày 17/6, Công an huyện Đức Linh đã tiến hành khởi tố vụ án Gây rối trật tự công cộng. Đến chiều ngày 17/6, Công an huyện Đức Linh đã tiến hành khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 7 đối tượng gồm: Nguyễn Quốc Bảo, Nguyễn Thành Lam (SN 2002, trú thôn 1, xã Vũ Hòa), Nguyễn Văn Lộc (SN 2004 trú khu phố 7, thị trấn Võ Xu), Hồ Văn Quý (SN 1990, trú khu phố 9, thị trấn Võ Xu), Võ Nguyễn Văn Tùng (SN 1999, trú khu phố 9, thị trấn Đức Tài), Nguyễn Trần Khánh Triều (SN 2005, trú khu phố 6, thị trấn Đức Tài), Nguyễn Văn Hưng (SN 1988, trú thôn 5, xã Mê Pu). Sau đó, Công an huyện Đức Linh tiếp tục cử các tổ trinh sát truy tìm, vận động các đối tượng còn lại ra đầu thú. Đến nay, đã bắt tạm giam thêm 8 đối tượng trong đó có Hồ Văn Tư. Công an đã thu giữ số hung khí gồm: 2 khẩu súng bắn đạn cao su, 7 hung khí tự chế như: dao, kiếm, mã tấu…

Hiện Công an huyện Đức Linh đang tổ chức lực lượng truy bắt 4 đối tượng còn lại trong vụ án. Việc triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, phá án nhanh, bắt gọn các đối tượng có liên quan đến vụ án gây rối trật tự công cộng của Công an huyện Đức Linh đã tạo được niềm tin trong lòng quần chúng nhân dân, xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an nhân dân.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Xe khách mất lái lao xuống vực ở đèo Đại Ninh
Chiều nay (27/6), trên quốc lộ 28B đoạn qua xã Phan Sơn, huyện Bắc Bình đã xảy ra vụ tai nạn giao thông khi chiếc ô tô khách đang lưu thông thì bất ngờ mất lái lao xuống vực...
Nổi bật
Cử tri thị trấn Tân Nghĩa và xã Tân Phúc kiến nghị giải quyết thủ tục pháp lý về đất đai
BTO-Trong ngày 4/5, ông Nguyễn Hữu Thông - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Thuận đã lần lượt tiếp xúc cử tri thị trấn Tân Nghĩa và xã Tân Phúc, huyện Hàm Tân. Cùng tham dự còn có đại diện lãnh đạo một số sở ngành, đơn vị liên quan của tỉnh, lãnh đạo huyện Hàm Tân và địa bàn cơ sở nơi ĐBQH tiến hành tiếp xúc cử tri.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xử lý nghiêm các đối tượng gây rối trật tự công cộng tại thị trấn Võ Xu