Theo dõi trên

Xử phạt, chấm dứt hoạt động nhiều dự án chậm triển khai

15/08/2023, 05:14

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh Bình Thuận có 1.612 dự án đầu tư còn hiệu lực, trong đó có 1.165 dự án đã triển khai đưa vào hoạt động; 271 dự án đang triển khai xây dựng, 176 dự án chưa triển khai. Các dự án chưa triển khai tập trung chủ yếu ở lĩnh vực du lịch, với 94 dự án.

Trong năm 2022 và 6 tháng đầu năm 2023, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã chủ trì, phối hợp với các sở, ngành và địa phương tích cực kiểm tra rà soát các dự án chậm triển khai, đề xuất tháo gỡ khó khăn sớm đưa dự án vào hoạt động. Qua đó, trong 6 tháng đầu năm 2023 có 10 dự án đưa vào hoạt động và 12 dự án đưa vào khởi công xây dựng. Bên cạnh đó, đã kiên quyết xử lý các dự án chậm triển khai không có lý do chính đáng. Kết quả năm 2022, đã xử phạt 60 dự án với số tiền 5,1 tỷ đồng và chấm dứt hoạt động đầu tư đối với 12 dự án. Riêng 6 tháng đầu năm 2023 đã xử phạt 13 dự án với số tiền hơn 1,1 tỷ đồng và chấm dứt hoạt động đầu tư đối với 8 dự án.

z4602410003156_1f76be6d5e1f08e8388f28ff9d8c6915.jpg
Nhiều dự án chậm triển khai dẫn đến tình hình tranh chấp đất phức tạp. Trong ảnh là dự án King Sea của Công ty Đại Thanh Quang (xã Tiến Thành, TP. Phan Thiết) được chấp thuận đầu tư năm 2006 đến nay chưa triển khai và chưa thỏa thuận đền bù xong với đất người dân.   

Hiện nay, UBND tỉnh tiếp tục giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, cùng Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND cấp huyện và các sở, ngành liên quan triển khai thống kê, lập danh sách các dự án đầu tư ngoài ngân sách còn hiệu lực trên địa bàn tỉnh theo từng lĩnh vực (du lịch, khu dân cư, công nghiệp, năng lượng, thương mại - dịch vụ, nông lâm, thủy sản...). Đồng thời rà soát các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh có liên quan đến dự án và tiến độ thực hiện. Thực hiện ý kiến chỉ đạo trên, hiện Sở Kế hoạch và Đầu tư đang chủ trì rà soát, kiểm tra và xác định cụ thể theo quy định hiện hành dự án nào tiếp tục được thực hiện, dự án nào đủ điều kiện thu hồi và đề xuất giải pháp xử lý trong thời gian tới đối với từng nhóm dự án theo quy định pháp luật và tình hình thực tế tại địa phương.

PHÚC SINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tranh chấp đất đai tại dự án King Sea Phan Thiết: Phan Thiết không tồn tại “giang hồ”
Những ngày qua nhiều thông tin liên quan đến tình hình tranh chấp đất đai tại dự án King Sea Phan Thiết của Công ty Đại Thanh Quang, tại xã Tiến Thành, TP. Phan Thiết, trong đó có nội dung về việc “Trùm Thảo "lụi" sa lưới, côn đồ gây rối, chiếm đất vẫn thách thức ở Bình Thuận”.
Nổi bật
Đoàn lãnh đạo tỉnh thăm cựu chiến binh, gia đình chiến sĩ, dân công tham gia Chiến dịch Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954- 7/5/2024), chiều nay (2/5), Đoàn lãnh đạo tỉnh do đồng chí Võ Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dẫn đầu đã đi thăm cựu chiến binh, gia đình thân nhân chiến sĩ, dân công hỏa tuyến từng tham gia Chiến dịch Điện Biên, đang sinh sống tại thôn Thanh Phong, xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xử phạt, chấm dứt hoạt động nhiều dự án chậm triển khai