Theo dõi trên

Xuân về trên những con đường mới

01/01/2023, 14:43

Kết thúc năm 2022 – một năm vẫn còn nhiều khó khăn, khi thị xã La Gi vừa phải tập trung mọi nguồn lực khắc phục những hậu quả mà đại dịch Covid-19 đã để lại, vừa phải ưu tiên, chú trọng để tiếp tục phòng dịch, duy trì trạng thái “bình thường mới”.

Thế nhưng, chính từ sự đồng lòng, quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị nhà, nhiều thành tựu trên các lĩnh vực kinh tế - văn hóa – xã hội đã được gặt hái. Trong số đó, phải kể đến là việc đầu tư hệ thống giao thông đường bộ.

1-2-.jpg

Có thể nói, năm 2022 là một năm mà La Gi được và đã đầu tư mạnh nhất về hạ tầng giao thông. Biết bao con đường rộng mở, hệ thống thoát nước được đầu tư bài bản, kèm theo đó là những tuyến đèn điện dọc dài… Tất cả đã góp phần chỉnh trang bộ mặt đô thị thêm văn minh, hiện đại.

Trong đó, phải kể đến là tuyến ĐT.719 đoạn Kê Gà - Tân Thiện đi qua các xã, phường thuộc địa bàn thị xã với chiều dài 16,5 km – một trong những công trình trọng điểm của tỉnh Bình Thuận. Tuyến đường được nâng cấp, mở rộng ngoài vai trò hoàn thiện mạng lưới giao thông của tỉnh, còn là điều kiện giúp phát huy hiệu quả các dự án du lịch, giữ vững an ninh quốc phòng, góp phần quan trọng đối với phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

2-3-.jpg

Hay như đường Nguyễn Du - tuyến đường chính dẫn vào Khu du lịch cộng đồng Cam Bình và nhiều địa chỉ tham quan nghỉ dưỡng tại xã Tân Phước; tuyến Cách Mạng Tháng 8, phường Bình Tân – đường ra biển Đồi Dương, một trong những bãi tắm có tiếng của thị xã, cùng nhiều điểm du lịch cận kề.

Rồi đường Nguyễn Trường Tộ dọc trên địa bàn 2 phường Tân An và Tân Thiện, kết nối phường Phước Hội với chiều dài gần 4.000 mét được hoàn thành thảm nhựa cách đây không lâu; đường Thống Nhất - tuyến đường trung tâm của thị xã có mật độ lưu thông khá cao cũng vừa được chỉn chu, kèm với đó là thi công sửa chữa 178 hố thu nước bị hư hỏng nhằm hạn chế tình trạng ngập úng cục bộ tại một số khu vực và công trình làm mới vỉa hè, sửa chữa hố trồng cây dọc tuyến. Bên cạnh là nhiều tuyến đường khác đã và đang được đẩy nhanh tiến độ để kịp hoàn thành phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, trong thời điểm đặc biệt – đón chào xuân mới Quý Mão 2023.

6.jpg

Khí xuân đang tràn về, vạn vật dường như bừng thêm sức sống và lòng người cũng phơi phới niềm vui trên những con đường rộng mở. Nếu vào ban ngày, ta dễ dàng nhận thấy từng dòng xe cộ tất bật, hối hả cho công việc cuối năm. Thì ban đêm lại là khoảng thời gian ta có thể cảm nhận rõ nhất sự thư thái của người dân tại một đô thị đang vươn mình trỗi dậy từng ngày. Kinh tế phát triển, theo đó đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao. Bao nhiêu cửa hàng, cửa hiệu sáng đèn phục vụ mua sắm tết. Rồi thì những quán xá cho nhu cầu ăn uống, vui chơi. Một khuôn viên vừa mới được hình thành đáp ứng niềm mong mỏi về một nơi sinh hoạt thể thao, giao lưu văn hóa tinh thần vào buổi tối cho nhân dân thị nhà.

Đã có nhiều hơn những tuyến điện đường được đầu tư làm mới, sửa chữa, ngoài là để người dân lưu thông được thuận lợi, dễ dàng hơn. Đó còn là ánh sáng của sự văn minh, hiện đại. Nhất là tại thời điểm này, khi mà hoạt động trang trí tết đã và đang được tiến hành càng làm tăng thêm nét đẹp của quê hương La Gi.

Khép lại năm cũ 2022 với những bộn bề lo toan, cùng niềm vui từ những thành quả đạt được. Đón chào xuân Quý Mão 2023, trên những con đường mới, chúng ta có quyền tin tưởng, kỳ vọng vào một năm với nhiều điều tốt đẹp hơn bằng nội lực của chính mình và sự đoàn kết, quyết tâm trong toàn hệ thống chính trị.

TRÚC MY


(0) Bình luận
Bài liên quan
Lê Thuý Hiền giành giải quán quân Bolero Bình Thuận
BTO-Tối 31/12, tại quảng trường Nguyễn Tất Thành, TP.Phan Thiết đã diễn ra đêm chung kết và xếp hạng Liên hoan tình khúc Bolero Bình Thuận lần thứ IV năm 2022.
Nổi bật
Đa dạng ý tưởng khởi nghiệp
Ý tưởng khởi nghiệp mỗi người mỗi vẻ nhưng có một nét chung là họ đều biết cách khai thác tài nguyên bản địa, chế biến trái cây lợi thế, hay thực vật hữu ích đem lại giá trị dinh dưỡng cao hơn, phục vụ đời sống xã hội, tạo việc làm cho một bộ phận lao động trẻ địa phương. Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bình Thuận lần II đã thu hút những ý tưởng khởi nghiệp trên.
Đừng bỏ lỡ
  •  Hàm Cường - Hàm Thuận Nam:
Nhận bằng đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
    19 phút trước Kinh tế
    BTO-UBND xã Hàm Cường vừa long trọng tổ chức lễ công bố đón bằng đạt chuẩn xã nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2023. Đây là xã đầu tiên của huyện Hàm Thuận Nam đạt chuẩn NTM nâng cao.
  • Du lịch dịp lễ bị ảnh hưởng bởi sứa
    40 phút trước Đi, thấy và viết
    BTO- Dịp lễ vừa qua, TP. Phan Thiết đón hàng chục vạn du khách. Kỳ nghỉ dài, giao thông thuận lợi, nhanh chóng, cộng với nắng nóng đỉnh điểm, khiến du khách đổ xô về các bãi biển của Phan Thiết như: Đồi Dương - Thương Chánh, bãi đá...
  • Bắc Bình: Truy tìm tung tích người đàn ông tử vong ở Bình Tân
    một giờ trước Pháp luật
    Ngày 2/5, Công an huyện Bắc Bình cho hay, đã ra quyết định truy tìm tung tích lai lịch của người đàn ông tử vong trong tư thế treo cổ trên địa bàn xã Bình Tân…
  • Vì sao cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo chưa thu phí?
    một giờ trước Trong nước
    Tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo vẫn chưa tiến hành thu phí vào ngày 2/5 như kế hoạch ban đầu, do chưa được Bộ Giao thông vận tải thông qua.
  • 328 người vào viện sau khi ăn bánh mì ở Đồng Nai, Bộ Y tế chỉ đạo khẩn
    một giờ trước Trong nước
    Liên quan vụ việc hơn 300 người, trong đó có nhiều trẻ em, nhập viện sau ăn bánh mì tại Đồng Nai, Bộ Y tế vừa có công văn chỉ đạo khẩn.
  • Kính mời độc giả đón đọc báo in Bình Thuận hôm nay (3/5)
    5 giờ trước Bạn đọc
    BTO - Hướng về mảnh đất Điện Biên anh hùng; Đa dạng ý tưởng khởi nghiệp; Những ngày nắng cháy; Kết nối với con tuổi dậy thì... là những bài viết đáng chú ý trong số báo in xuất bản ngày 3/5/2024. Mời quý độc giả đón đọc.
  • Phú Quý: Dịch vụ du lịch phục vụ hết công suất dịp lễ 30/4 - 1/5
    5 giờ trước Du lịch
    Những năm gần đây, huyện đảo Phú Quý ngày càng thu hút nhiều du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Phong cảnh thiên nhiên thơ mộng, hoang sơ, cùng với các bãi tắm đẹp là điều kiện hết sức lý tưởng. Đến đây du khách còn được thưởng thức...
  • Đồi sim ở Đa Mi
    5 giờ trước Du lịch
    Du lịch Đa Mi không chỉ có thác, hồ mà ở đây có nhiều nơi phong cảnh hữu tình, đẹp như tranh vẽ. Đến với buôn Tà Mỹ, xã Đa Mi, huyện Hàm Thuận Bắc, người ta không chỉ nhắc đến sắc thái nơi vườn cây ăn trái của những con người ham việc,...
  • Hướng ra biển
    5 giờ trước Vấn đề và sự kiện
    5 ngày nghỉ lễ trôi qua, điểm lại các thông tin trên các báo có thể thấy, các bãi biển trên địa bàn cả nước đông nghịt du khách. Từ Sầm Sơn (Thanh Hóa), Đồ Sơn (Hải Phòng), Bãi trước, Bãi sau (Vũng Tàu) đến Đồi Dương (Phan Thiết) mọi...
  • Đa dạng ý tưởng khởi nghiệp
    5 giờ trước Đời sống
    Ý tưởng khởi nghiệp mỗi người mỗi vẻ nhưng có một nét chung là họ đều biết cách khai thác tài nguyên bản địa, chế biến trái cây lợi thế, hay thực vật hữu ích đem lại giá trị dinh dưỡng cao hơn, phục vụ đời sống xã hội, tạo việc làm...
  • Cấp nước an toàn khu vực nông thôn
    5 giờ trước Kinh tế
    Theo kế hoạch của UBND tỉnh, trong giai đoạn 2025-2029, Bình Thuận có 23 công trình cấp nước sạch nông thôn tập trung thực hiện kế hoạch cấp nước an toàn. Một trong những mục tiêu là cung cấp nước ổn định, duy trì đủ áp lực, liên tục,...
  • Kết nối với con tuổi dậy thì
    5 giờ trước Giáo dục - Thanh niên
    Giáo dục giới tính cho trẻ là cách giúp trẻ từng bước có những kiến thức về tâm lý, giới tính của mỗi giới và hình thành quan niệm đúng đắn về sức khỏe sinh sản, ý thức tự bảo vệ bản thân. Trước đầy rẫy những thông tin, thì không bức...
  • 93 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng
    5 giờ trước Đời sống
    Theo Sở Y tế tỉnh cho biết, số ca mắc bệnh tay chân miệng của 4 tháng đầu năm 2024 có xu hướng giảm mạnh ở tất cả các huyện, thị, thành phố.
  • Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu các ngành dịch vụ tăng khá
    5 giờ trước Kinh tế
    Sức mua của người dân có xu hướng tăng lên cùng hoạt động du lịch, dịch vụ tiếp tục được duy trì ổn định… đã góp phần đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu các ngành dịch vụ trên địa bàn tỉnh tăng khá.
  • Hạ tầng giao thông tạo nền tảng phát triển kinh tế
    5 giờ trước Kinh tế
    Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Thuận lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã khẳng định nhiệm kỳ tới sẽ tập trung phát triển 3 trụ cột gắn với ứng dụng công nghệ cao và chuỗi giá trị đó là công nghiệp, du lịch và nông nghiệp. Để...
  • Hướng về mảnh đất Điện Biên anh hùng
    5 giờ trước Chính trị
    Sau 70 năm chiến thắng, Điện Biên Phủ vẫn giữ nguyên vẹn những giá trị lịch sử, những chứng tích hào hùng thể hiện sự kiên cường bất khuất của cả một dân tộc, sự hy sinh anh dũng của thế hệ cha anh trong công cuộc giành độc lập. Những...
  • Làm gì để khống chế bệnh dại?
    5 giờ trước Xã hội
    Mặc dù UBND tỉnh Bình Thuận có nhiều văn bản chỉ đạo về công tác phòng, chống bệnh dại, nhưng bệnh dại trên người gây tử vong vẫn gia tăng, chưa được kiểm soát và khống chế.
  • Cai nghiện ma túy vẫn còn nhiều khó khăn
    5 giờ trước Pháp luật
    Với lượng lớn người nghiện ma túy đang ở ngoài xã hội, Bình Thuận được xác định chỉ là “địa bàn tiêu thụ ma túy”. Tuy nhiên, việc lập hồ sơ đưa người nghiện đi cai nghiện bắt buộc đến nay còn nhiều khó khăn, vướng mắc...
  • Xây mới chợ Tân Nghĩa: Cân nhắc để chợ phát huy tối đa hiệu quả
    5 giờ trước Bạn đọc
    Giữa bối cảnh nhiều chợ mới xây hoạt động không hiệu quả do chợ cóc, chợ tạm… thì nhiều chợ khác cũng đang kiến nghị xây mới, trong đó có chợ Tân Nghĩa, thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân.
  • Cảm xúc ngày 30 tháng 4 lịch sử
    5 giờ trước Văn hóa - Thể thao
    Nhớ lại những ngày tháng 4/1975, lúc đó tôi là sinh viên năm cuối của Trường Đại học Sư phạm Huế. Thành phố Huế lúc này rất bề bộn công việc vì vừa được giải phóng vào ngày 26/3/1975, tất cả sinh viên của các trường đại học ở Huế tập...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xuân về trên những con đường mới