Theo dõi trên

Yemen: Houthi tuyên bố bắn hạ máy bay thứ hai trong hai ngày

01/12/2019, 09:55

Phòng không Yemen có thể đã bắn hạ một máy bay do thám chiến đấu Wing Loong do Trung Quốc sản xuất tại huyện Hiran thuộc tỉnh Hajjah trong quá trình đối địch.

Theo Sputniknews, người phát ngôn lực lượng Houthi ở Yemen, Yahya Sarea, ngày 30/11 cho biết, họ đã bắn hạ một máy bay không người lái trên vùng trời phía Bắc nước này, chỉ một ngày sau khi tuyên bố bắn rơi một trực thăng Apache của Saudi Arabia.

Trên mạng xã hội Twitter, ông Sarea nêu rõ: “Phòng không Yemen có thể đã bắn hạ một máy bay do thám chiến đấu Wing Loong do Trung Quốc sản xuất tại huyện Hiran, thuộc tỉnh Hajjah trong đêm nay trong quá trình đối địch".

Máy bay không người lái. (Nguồn: en.trend.az)

Ông Sarea cho biết thêm rằng chiến dịch đã được ghi hình và các cảnh quay sẽ sớm được công bố.

Phiến quân Houthi thông báo ngày 29/11 trực thăng Apache của Saudi Arabia bị bắn hạ bởi một tên lửa đất đối không và 2 phi công trên máy bay đã thiệt mạng khi trực thăng bị thiêu rụi hoàn toàn.

Kể từ năm 2014, theo đề nghị của chính quyền Yemen, Saudi Arabia đã thành lập và lãnh đạo liên minh quân sự Arab chống lại lực lượng Houthi để hỗ trợ chính phủ lưu vong của Tổng thống Yemen Abd-Rabbu Mansour Hadi được cộng đồng quốc tế công nhận.

Cuộc chiến ở Yemen đã làm hàng chục nghìn người thiệt mạng, đẩy nước này rơi vào cuộc khủng hoảng nhân đạo trầm trọng nhất thế giới với hơn 24 triệu người cần được viện trợ khẩn cấp.

TTXVN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Yemen: Houthi tuyên bố bắn hạ máy bay thứ hai trong hai ngày