Theo dõi trên

Yêu cầu các doanh nghiệp kiểm tra bãi thải, hồ chứa nước ở các mỏ khoáng sản

17/10/2022, 17:56

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường vừa ký văn bản gửi các tổ chức, cá nhân khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh. Trong đó, yêu cầu các doanh nghiệp kiểm tra, xử lý nguy cơ mất an toàn bãi thải, hồ chứa nước trong khu vực mỏ khoáng sản.

Theo đó, trong thời gian qua tình hình mưa bão diễn biến phức tạp, Sở Tài nguyên và Môi trường đã có các văn bản yêu cầu các tổ chức, cá nhân được cấp giấy phép khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh khẩn trương thực hiện kiểm tra, xử lý nguy cơ mất an toàn bãi thải, hồ chứa nước trong khu vực mỏ khoáng sản để đảm bảo không gây sạt lở, mất an toàn bãi thải, hồ chứa nước, tai nạn lao động tại khu vực mỏ và ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.

img_5706.jpg
Việc tìm kiếm công nhân và khắc phục sự cố sạt lở cát ở bãi thải titan thuộc mỏ titan Nam Suối Nhum 

Tiếp tục thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 3462/UBND - KT ngày 16/10/2022 và để chủ động phòng ngừa sự cố sạt lở đảm bảo an toàn tại các khu vực mỏ khi vào mùa mưa, bão, áp thấp nhiệt đới gây mưa. Sở Tài nguyên và Môi trường yêu cầu các tổ chức, cá nhân được cấp giấy phép khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh (đặc biệt các mỏ khai thác titan, mỏ đá...) khẩn trương thực hiện kiểm tra, rà soát lại các bãi thải, các hồ chứa nước trong khu vực mỏ và các công trình bảo vệ các bãi thải, các hồ chứa nước. Trên cơ sở đó thực hiện các giải pháp để xử lý đưa về trạng thái an toàn đối với các khu vực có nguy cơ mất an toàn, dễ xảy ra sự cố để đảm bảo không gây sạt lở. Sở Tài nguyên và Môi trường cũng yêu cầu các doanh nghiệp, cá nhân cử người theo dõi 24/24 diễn biến tại khu vực mỏ trong thời gian mưa lớn xảy ra do ảnh hưởng của bão, kịp thời báo cáo các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương để phối hợp xử lý khi phát hiện có nguy cơ mất an toàn tại khu vực mỏ.

Tổ chức, cá nhân nào để xảy ra sự cố môi trường, mất an toàn bãi thải, hồ chứa nước, tai nạn lao động tại khu vực mỏ và ảnh hưởng đến môi trường xung quanh phải chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật.

Trước đó, vào ngày 15/10, tại khu vực bãi thải thuộc mỏ titan Nam Suối Nhum đã xảy ra sự cố sạt lỡ cát làm 4 công nhân bị vùi lấp. Đến chiều ngày 17/10, lực lượng chức năng đã tìm được thi thể 3 công nhân. Hiện công tác tìm kiếm công nhân còn lại vẫn đang được tích cực triển khai.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Xuyên đêm tìm kiếm 4 công nhân bị vùi lấp
Suốt đêm qua, lực lượng chức năng tỉnh cùng với công nhân của doanh nghiệp đã tích cực triển khai các biện pháp để tìm kiếm 4 công nhân bị vùi lấp trong vụ sập bãi thải titan xảy ra ở xã Thuận Quý, huyện Hàm Thuận Nam.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Yêu cầu các doanh nghiệp kiểm tra bãi thải, hồ chứa nước ở các mỏ khoáng sản