Theo dõi trên

Bà Huệ sớm chấp hành quyết định xử lý của huyện

25/12/2019, 11:23

BT- Một số hộ dân ở xã Hàm Đức, Hàm Thuận Bắc phản ánh: Công viên xã Hàm Đức đã xây dựng hơn 80% khối lượng công trình, chỉ còn ki ốt của bà Huỳnh Thị Bạch Huệ chưa tháo dỡ để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Đề nghị các ngành chức năng huyện sớm cưỡng chế tháo dỡ ki ốt của bà Huệ để xây dựng hoàn thành công viên xã.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết: Công trình công viên xã Hàm Đức tại khu đất chợ Sa Ra cũ được UBND huyện Hàm Thuận Bắc giao cho UBND xã Hàm Đức làm chủ đầu tư. Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện đã giúp cho UBND xã Hàm Đức tính toán áp giá bồi thường, hỗ trợ đối với 12 ki ốt trước đây các hộ tiểu thương trúng đấu giá và được UBND huyện ra Quyết định số 5996/QĐ-UBND, ngày 28/9/2016, phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ đối với 12 ki ốt, với tổng số tiền trên 483,65 triệu đồng. Qua nhiều lần làm việc, vận động đã có 11/12 trường hợp đồng ý nhận tiền bồi thường, hỗ trợ, tháo dỡ ki ốt bàn giao mặt bằng cho xã xây dựng công viên, còn lại 1 ki ốt của hộ bà Huỳnh Thị Bạch Huệ chưa tháo dỡ để bàn giao mặt bằng. Do đó, UBND xã Hàm Đức đã ra Thông báo số 22, ngày 6/5/2019 và Thông báo số 24, ngày 23/5/2019, yêu cầu hộ bà Huệ tháo dỡ ki ốt tại chợ Sa Ra cũ để bàn giao mặt bằng cho xã xây dựng công viên, nhưng hộ bà Huệ vẫn không chấp hành. Ngày 28/10/2019, UBND xã đã lập biên bản đối với bà Huệ về hành vi chiếm 55,6 m2 đất phi nông nghiệp (đất chợ cũ Sa Ra), do UBND xã Hàm Đức quản lý để xây dựng nhà tạm, mái che, làm sân. Đồng thời có Tờ trình số 239, ngày 29/10/2019, chuyển hồ sơ của hộ bà Huệ đến Chủ tịch UBND huyện để xử lý theo thẩm quyền mà pháp luật quy định.

Sau khi kiểm tra hồ sơ, Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện đã tham mưu Chủ tịch UBND huyện ra Quyết định số 106/QĐ-UBND, ngày 1/11/2019, áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả trong trường hợp không ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về đất đai đối với bà Huệ; buộc bà Huệ phải khôi phục lại tình trạng của đất như trước khi vi phạm và buộc trả lại diện tích đất 55,6 m2 tại chợ cũ Sa Ra cho UBND xã quản lý, xây dựng công viên xã. Hiện các ngành chức năng huyện cùng với UBND xã Hàm Đức đang vận động, đôn đốc bà Huệ chấp hành quyết định xử lý của UBND huyện.

 Tuấn Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bà Huệ sớm chấp hành quyết định xử lý của huyện