Theo dõi trên

Đường một chiều vẫn cứ đi?

01/05/2024, 05:14

Biển báo bị che khuất, xuống cấp, nhiều phương tiện đi cả vào đường ngược chiều… khiến khu vực đường Nguyễn Huệ lộn xộn, mất mỹ quan...

20240417_150919.jpg
Có biển cấm nhưng người dân vẫn đi ngược chiều vào đường một chiều Nguyễn Huệ.

Đường một chiều Nguyễn Huệ nằm ở phường Đức Nghĩa, TP. Phan Thiết, bên cạnh chợ Phan Thiết, nơi trao đổi hàng hóa lớn nhất thành phố. Đường có điểm đầu từ khu vực Vườn hoa Đức Nghĩa kéo dài đến điểm cuối Ngã Bảy. Ở giữa đường có ngã tư giao nhau với đường Ngô Sĩ Liên (gọi là ngã tư Quốc tế), nơi dẫn vào chợ và rẽ về đường Nguyễn Tri Phương, Trần Phú.

anh-2.jpg
Thay vì đi đường Nguyễn Tri phương về Ngã Bảy, một số người dân đi ngược chiều đường Nguyễn Huệ về ngã Bảy.
20240417_142031.jpg
Rất nhiều người vi phạm.

Do gần chợ, dân cư sống tập trung nên khu vực luôn trong tình trạng đông đúc. Chính vì vậy để giảm tải lưu lượng giao thông trong khu vực, ngành chức năng cắm biển báo phân luồng. Nghĩa là phương tiện giao thông các loại được phép lưu thông hai chiều trên đường Trần Phú. Còn 2 con đường Nguyễn Huệ, Nguyễn Tri Phương sẽ là đường một chiều dành cho xe 2 bánh lưu thông.

Tuy nhiên, thời gian qua nhiều người tham gia giao thông vẫn đi ngược chiều vào 2 tuyến đường, nhất là đường Nguyễn Huệ. Điều này khiến người dân lo ngại mất an toàn giao thông đã phản ánh đến ngành chức năng. Chúng tôi đã có nhiều ngày theo dõi trên tuyến đường, không chỉ người ngoài địa phương mà cả người dân trong khu vực cũng đi ngược chiều. Họ viện lý rằng không biết đường này là một chiều, hoặc đi ngang về tắt cho thuận tiện. Bà Nguyễn Thị L - một tiểu thương buôn bán ở ngã tư Quốc tế cho biết: Tình trạng phương tiện đi ngược chiều trên đường Nguyễn Huệ xảy ra thường xuyên. Có nhiều trường hợp chúng tôi nhắc nhở để họ không bị công an bắt phạt nhưng họ vẫn vô tư chạy ngược chiều. Với ông Ngô D, người hành nghề xe ôm thường xuyên ở điểm đầu đường Nguyễn Huệ thổ lộ, ngoài phương tiện hai bánh đi ngược chiều thì có cả xe ô tô con cũng chạy vào đường Nguyễn Huệ mặc dù đầu đường có gắn biển cấm. Các biển cấm này cần sơn sửa lại để thu hút sự chú ý của các phương tiện vì hiện nay nó đã cũ, ông D đề xuất ý kiến.

20240417_152006.jpg
Dù có biển cấm xe 4 bánh đi vào đường Nguyễn Huệ.
anh-1.jpg
 Nhưng xe bốn bánh vận lưu thông.

Thiết nghĩ, những ý kiến của người dân cần được ngành chức năng quan tâm. Trong đó cần gắn thêm một số biển cấm hoặc chỉ dẫn đường ở ngã tư Quốc tế và các điểm giao nhau khác trong khu vực đang bị che khuất bởi các mái che, ô dù của những người kinh doanh, buôn bán. Tuy vậy, quan trọng hơn là phải nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông cho người dân.

z5394222227475_b739a811e5d307014ac4cb405dc98946.jpg
20240417_144156.jpg
Biểu báo bị che khuất.

Theo hướng dẫn tại Quy chuẩn 41:2019 của Bộ GTVT, các phương tiện lưu thông trên đường một chiều chỉ được phép đi theo một chiều nhất định. Quy định này áp dụng đối với tất cả các phương tiện tham gia giao thông, trừ các xe ưu tiên đi làm nhiệm vụ như: xe chữa cháy đi làm nhiệm vụ; xe quân sự, xe công an đi làm nhiệm vụ khẩn cấp, đoàn xe có xe cảnh sát dẫn đường; xe cứu thương đang thực hiện nhiệm vụ cấp cứu; xe hộ đê, xe đi làm nhiệm vụ khắc phục sự cố thiên tai, dịch bệnh...

Nhiều người đi ngược chiều ở đường một chiều Nguyễn Huệ.

Bà Đỗ Thị Thúy Nga - Chủ tịch UBND phường Đức Nghĩa cho biết, thời gian qua thường xuyên tuyên truyền cho bà con trong phường chấp hành quy định pháp luật khi tham gia giao thông. Nhưng còn một bộ phận người vẫn đi ngang về tắt trên các tuyến đường một chiều. Chúng tôi đang tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền bảo đảm an toàn giao thông năm 2024 với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn” của UBND tỉnh đã triển khai đến các sở, ban, ngành, địa phương.

Sắp tới đây, Phòng Quản lý đô thị sẽ đi kiểm tra biển báo trên các tuyến đường. Nếu thấy chưa phù hợp sẽ chỉnh trang lại để tạo mỹ quan, góp phần lập lại trật tự an toàn giao thông trong khu vực - ông Trần Hải Anh - Trưởng Phòng Quản lý đô thị thành phố Phan Thiết cho biết.

NINH CHINH


(3) Bình luận
Bài liên quan
Đánh giá đúng thực trạng, xử lý nghiêm tất cả hành vi vi phạm giao thông
Ông Trần Lưu Quang - Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia đã chỉ đạo tại hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024, diễn ra sáng 9/1. Tại điểm cầu Bình Thuận, ông Nguyễn Hồng Hải – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban ATGT tỉnh, chủ trì.
Nổi bật
Cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh.
BTO-Chiều 20/5, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng chủ trì Hội nghị trực tuyến báo cáo phân tích các chỉ số cải cách hành chính (Par Index), chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS), chỉ số Hiệu quả Quản trị và hành chính công (PAPI), chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và chỉ số Xanh (PGI) năm 2023 của tỉnh, giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh và sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đường một chiều vẫn cứ đi?