Theo dõi trên

Phản hồi bài báo “Cần quan tâm lưới điện đến xóm có nhiều hộ nghèo”:

12/04/2016, 10:02

Sẽ lập dự án đầu tư cấp điện khi có quy hoạch được duyệt

BT - Báo Bình Thuận số 5468, ra ngày 5/4/2016 có đăng bài “Cần quan tâm lưới điện đến xóm có nhiều hộ nghèo”, phản ánh hơn 20 hộ dân ở tổ 3 và tổ 16, khu phố 6, phường Đức Long, TP. Phan Thiết có cuộc sống khó khăn, không có điều kiện mắc điện kế mới, vì vậy phải câu nhờ điện kế người khác. Điều đáng nói là những dây điện này do nhiều hộ dân tự mắc kéo, từ đồng hồ điện kế treo ở trụ điện về nhà chằng chịt, có đoạn sát đầu người dân đi lại hàng ngày và có nhiều dây điện chạm vào mái tôn, tường nhà, nguy hiểm dễ gây ra cháy nổ.

 Sau khi kiểm tra, xác minh, Công ty Điện lực Bình Thuận đã có công văn  trả lời về sự việc trên như sau: Hiện trạng một số hộ dân trong hẻm 147 (hẻm 155 cũ) đường Trần Quý Cáp, khu phố 6, phường Đức Long đang sử dụng 18 điện kế sinh hoạt đặt tại trụ hạ thế đầu hẻm nhận nguồn từ trạm biến áp Gỗ 19/4 và các hộ này tự kéo dây từ sau điện kế về nhà để sử dụng chằng chịt, mất mỹ quan, không đảm bảo an toàn. Đây là khu dân cư tự phát chưa có quy hoạch, đa số người dân tự ý lấn chiếm xây dựng bất hợp pháp trên khu vực trước đây là khu nghĩa địa, đường hẻm nhỏ quanh co, chật hẹp.

 Công ty Điện lực Bình Thuận đã tiến hành khảo sát để lập kế hoạch đầu tư lưới điện đảm bảo cung cấp điện cho nhân dân khu vực này. Tuy nhiên, do khu vực này chưa có quy hoạch nên không đủ cơ sở pháp lý để lập dự án đầu tư cấp điện. Ngành điện sẽ tiếp tục phối hợp với địa phương để có kế hoạch đầu tư cấp điện đồng bộ, đúng quy định khi có quy hoạch được duyệt. Trước mắt, với các đường dây hộ dân tự kéo thuộc tài sản của khách hàng, Công ty Điện lực Bình Thuận sẽ kiểm tra và gởi thông báo an toàn điện, nêu rõ hiện trạng đồng thời hướng dẫn và đề nghị phải sớm sửa chữa đường dây điện về nhà, nhằm đảm bảo an toàn tính mạng của người dân và tài sản xung quanh.

S.MAI



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phản hồi bài báo “Cần quan tâm lưới điện đến xóm có nhiều hộ nghèo”: