Theo dõi trên

Tàu thuyền Phú Quý được bố trí neo đậu tại Bến cá Phú Hải

29/05/2016, 11:06

BTO- Một số ngư dân xã Tam Thanh, huyện đảo Phú Quý phản ánh: Hiện nay các tàu khai thác và dịch vụ thu mua hải sản của ngư dân huyện đảo Phú Quý vào Phan Thiết không có chỗ neo đậu ổn định. Vì vậy, các chủ tàu phải vào cảng Phú Hải để bán hải sản và mua nguyên vật liệu; có lúc bị các ngành chức năng không cho neo đậu. Ngư dân Phú Quý đề nghị tỉnh cần quan tâm quy hoạch nơi neo đậu ổn định và tạo điều kiện thuận lợi cho ngư dân đảo được neo đậu tàu thuyền tại cảng Phan Thiết và Thanh Hải.

                              
      Tàu dịch vụ hậu cần cập cảng Phan thiết bốc dỡ hàng
   
      Tàu Phú Quý cập bến bán sản phẩm

Qua tìm hiểu vấn đề nêu trên chúng tôi được biết: Thời gian qua Ban quản lý cảng cá Phan Thiết đã sắp xếp tàu thuyền khai thác và dịch vụ thu mua hải sản của đảo Phú Quý vào cập cảng để bốc dỡ sản phẩm hải sản (mực cấp đông), mua sắm các mặt hàng phục vụ cho dịch vụ hậu cần trên biển, bảo đảm thuận lợi cho bà con ngư dân của đảo. Phần lớn các tàu khai thác và dịch vụ thu mua hải sản của ngư dân đảo Phú Quý vào cập bến bốc dỡ hàng tại khu neo đậu tránh bão và bến cá Phú Hải (Phan Thiết) thuộc Ban Quản lý cảng cá Phan Thiết quản lý. Qua rà soát lại thì không có trường hợp nào tàu Phú Quý vào neo đậu bị nhân viên cảng hoặc ngành chức năng xua đuổi không cho neo đậu. Ban quản lý cảng Phan Thiết bố trí cho bà con Phú Quý neo đậu tàu thuyền phần lớn ở khu neo đậu tránh bão và bến cá Phú Hải, vì nơi đây do mới đưa vào khai thác nên mặt bằng, bến bãi trống trãi, thông thoáng rất thuận tiện để tàu khai thác và dịch vụ thu mua hải sản có công suất lớn vào cập bến bốc dỡ, vận chuyển hàng hóa.

Việc một số ngư dân Phú Quý đề nghị bố trí riêng một khu vực neo đậu ổn định đối với tàu khai thác và dịch vụ thu mua hải sản là không thể thực hiện được, bởi vì vùng nước và bến cập tàu thuyền của cảng cá, bến cá Phan Thiết có hạn. Nếu dành riêng khu neo đậu cho tàu thuyền khai thác và dịch vụ thu mua hải sản Phú Quý neo đậu bốc dỡ hàng hóa thì sẽ không đủ chỗ cho hơn 500 tàu thuyền khác vào cập cảng bốc dỡ sản phẩm đánh bắt và hàng cấp đông, hoặc  mua các mặt hàng phục vụ dịch vụ hậu cần nghề cá trên biển.

NHẬT BẢO



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tàu thuyền Phú Quý được bố trí neo đậu tại Bến cá Phú Hải