Theo dõi trên

Tăng cường các biện pháp phòng, chống bệnh dại

03/05/2018, 15:38

BTO- UBND tỉnh vừa có văn bản gửi Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các địa phương tăng cường các biện pháp chủ động phòng, chống bệnh dại.

UBND tỉnh yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan và các địa phương khẩn trương tổ chức phát động tháng cao điểm phòng, chống bệnh dại (đến hết tháng 5/2018) với nội dung trọng tâm là quản lý đàn chó nuôi và tiêm phòng triệt để vắc xin dại cho đàn chó. Đồng thời, nghiên cứu nội dung chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại Công điện khẩn số 2704/CĐ-BNN-TY về tăng cường các biện pháp phòng, chống bệnh dại để tổ chức thực hiện trên địa bàn tỉnh.

Được biết, tình hình bệnh dại ở nước ta thời gian gần đây diễn biến khá phức tạp, trung bình mỗi năm có 92 ca tử vong và khoảng 400.000 người bị chó cắn phải đi điều trị dự phòng, thiệt hại hàng năm khoảng 800 tỷ đồng. Riêng địa bàn tỉnh Bình Thuận, trong 3 tháng đầu năm 2018 đã có hơn 3.000 người tiêm vắc xin phòng bệnh dại, tăng trên 70% so cùng kỳ năm 2017. Nguyên nhân số người tiêm vắc xin tại tỉnh ta tăng cao được xác định là do các gia đình nuôi chó thường thả rông dẫn đến nhiều người bị chó cắn, cùng với đó là ý thức người dân không ngừng được nâng cao nên đã chủ động tiêm phòng khi bị các loại vật nuôi cắn.

Minh Thuần



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường các biện pháp phòng, chống bệnh dại