Theo dõi trên

Khởi tố 3 đối tượng chống người thi hành công vụ

02/08/2017, 09:13

BT- Mới đây, tại địa bàn thôn Lập Phước, xã Tân Lập, huyện Hàm Thuận Nam xảy ra vụ đánh nhau và đập phá tài sản giữa hai nhóm thanh niên trong xã. Tại thời điểm này, Phó Công an xã Tân Lập Vũ Hoài Nam đang trong ca trực, nhận được điện báo của quần chúng nên điều động thêm Văn Công Đức, công an viên thường trực, Bùi Tấn Tiến, công an viên thôn Lập Phước, tất cả đều mặc sắc phục công an đến hiện trường để giải quyết vụ việc.

Khi tổ công tác đến hiện trường, lúc này còn có Nguyễn Hồng Tân (SN 1997), Nguyễn Hồng Trung (SN 1991), Huỳnh Minh Trí (SN 1992) và một số đối tượng khác đều trú tại thôn Lập Phước, xã Tân Lập đang đứng trên đường la hét, chửi bới nên tổ công tác mời các đối tượng về trụ sở công an xã để làm rõ vụ việc. Thấy lực lượng công an xã đến yêu cầu làm việc thì Nguyễn Hồng Tân hét lên: “Mấy thằng công an xã ra đây làm gì, tao đập hết tụi mày luôn”. Thấy đối tượng hung hăng la hét nên đồng chí Nam tiến đến cách Tân khoảng 3m hô lớn: “Lực lượng công an xã yêu cầu các anh đi về xã làm việc”. Vừa dứt lời, Tân xông đến dùng chân đạp vào bụng đồng chí Nam thì được Phúc chạy đến ôm kéo lại. Thấy Tân đánh đồng chí Nam thì Trung chửi: “Mấy thằng công an xã ai kêu tụi mày ra đây” và lấy nón bảo hiểm trên xe máy xông vào đánh nhiều cái vào đầu đồng chí Nam. Bị Trung tấn công, đồng chí Nam vừa lui về sau vừa chống đỡ thì Trung tiếp tục lao tới dùng tay giật đứt quân hàm gắn trên vai áo rơi xuống đất. Khi thấy Trung, Tân lao vào đánh đồng chí Nam thì Huỳnh Minh Trí cũng la hét chửi và xông vào dùng tay đẩy đồng Nam hai cái làm Nam loạng choạng lui về phía sau.

Sau đó lực lượng công an xã đã khống chế Trí đưa về xã làm việc, riêng Tân và Trung rời khỏi hiện trường. Cơ quan điều tra cho biết, hành vi của Nguyễn Hồng Tân, Nguyễn Hồng Trung và Huỳnh Minh Trí có dấu hiệu của tội “Chống người thi hành công vụ”. Do đó cơ quan điều tra Công an huyện Hàm Thuận Nam đã khởi tố vụ án hình sự để điều tra về hành vi “Chống người thi hành công vụ” đối với các đối tượng trên.

PHAN LIÊN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi tố 3 đối tượng chống người thi hành công vụ