Theo dõi trên

Du lịch ven biển Bắc Bình chưa được khai thác

17/05/2017, 09:19

BT- Trên địa bàn huyện Bắc Bình hiện thu hút gần 30 dự án đầu tư về lĩnh vực du lịch, chủ yếu tập trung ở hai xã Hòa Thắng và Hồng Phong, trong số này có đến 19 dự án ven biển. Tuy nhiên cho đến nay, chỉ vài ba dự án được chủ đầu tư có tác động triển khai xây dựng một số hạng mục công trình: tường rào, nhà bảo vệ, văn phòng điều hành dự án, biệt thự mẫu, làm đường giao thông… Như vậy so với mục tiêu đề ra, du lịch Bắc Bình mà nhất là tại các địa bàn ven biển phát triển còn chậm và chưa khai thác được tiềm năng, lợi thế của huyện giáp ranh thành phố biển Phan Thiết.

                                                          
   
Đường giao thông ven biển từ    TP. Phan Thiết đi Bắc Bình đã được đầu tư, tạo điều kiện thúc đẩy du    lịch huyện nhà phát triển.
   
Đa số dự án đăng ký đầu tư    du lịch trên địa bàn huyện Bắc Bình đều sở hữu hướng nhìn ra biển    rất đẹp.
   
Tuy nhiên đến nay chỉ có một    vài biệt thự mẫu thuộc dự án KDL Bàu Trắng - Hòn Hồng được xây dựng.
   
Còn lại khá nhiều dự án chưa    được triển khai, trong đó có nguyên nhân do vướng giải phóng mặt    bằng.

Được biết những hạn chế, yếu kém trên xuất phát từ nhiều nguyên nhân như gặp vướng trong đền bù giải tỏa mặt bằng, chồng lấn dự án khai thác cát đen, năng lực tài chính của chủ đầu tư… Do vậy Bắc Bình cần có giải pháp khắc phục kịp thời, sớm đưa các dự án đi vào hoạt động. Những hình ảnh liên quan vấn đề này vừa được phóng viên Báo Bình Thuận ghi lại vào giữa tháng 5/2017  tại Bắc Bình. 

Đ.QUỐC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch ven biển Bắc Bình chưa được khai thác