Theo dõi trên

Huyền thoại làng chài Phan Thiết năm 1762

20/09/2017, 10:24

BT- Sân khấu nhạc nước Phan Thiết vừa ra mắt vở diễn mới lấy cảm hứng từ làng chài Phan Thiết năm 1762 có tên: Huyền thoại làng chài Phan Thiết năm 1762.

Với câu chuyện tình yêu của chàng dân chài người Kinh trôi dạt tới biển Phan Thiết và cô gái Chăm dẫn dắt khán giả và du khách tìm về những sinh hoạt của người dân làng chài, những cảnh chợ cá sống động, cảnh thuyền thúng, kéo lưới... Cuộc sống ngư dân bám biển mưu sinh, vượt qua sóng to bão táp được đặc tả cùng với lễ hội cầu ngư, cầu ông Nam Hải tại dinh Vạn Thủy Tú với khúc hò bá trạo, là bức tranh giao thoa văn hóa độc đáo của dân tộc Kinh và Chăm.

Vở diễn mới còn thể hiện cảnh tình yêu lãng mạn trên đồi cát bay, dưới tháp Chăm PôSahInư huyền bí cùng lễ hội Ka tê trong tiếng trống Ginăng, tiếng kèn Saranai và hình ảnh làm gốm, dệt thổ cẩm của người Chăm. Các vũ công và nghệ nhân đã sử dụng những nhạc cụ cổ điển và hát sống cùng với công nghệ nhạc nước, giàn đu bay, đồi cát bay, bò kéo xe từ hiện thực vào sân khấu đã làm show diễn vừa hoành tráng vừa sống động hấp dẫn người xem.

ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án điện
BTO-Chiều 10/5 tại TP. Phan Thiết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải vừa chủ trì cuộc họp với Tổng Công ty Điện lực miền Nam về tình hình cung cấp điện năm 2024 trên địa bàn Bình Thuận. Cùng dự họp có đại diện các sở ngành, đơn vị, địa phương liên quan của tỉnh và lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực miền Nam, Công ty Điện lực Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huyền thoại làng chài Phan Thiết năm 1762