Theo dõi trên

300 bác sĩ dự hội thảo phẫu thuật nội soi điều trị đứt dây chằng chéo trước

08/04/2024, 08:12

Sáng 7/4, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận phối hợp Liên chi hội Nội soi cơ xương khớp thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo khoa học chuyên đề về tăng cường góc trước ngoài trong phẫu thuật nội soi điều trị đứt dây chằng chéo trước.

img_7508.jpg
Các chuyên gia đầu ngành và các bác sĩ tham dự hội thảo nội soi cơ xương khớp

Hội thảo này thu hút hơn 300 bác sĩ tham dự. Trong đó, khoảng 10 chuyên gia đầu ngành chấn thương chỉnh hình đến từ các bệnh viện uy tín trong nước và 100 bác sĩ chuyên khoa ngoại trong tỉnh tham dự trực tiếp tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận, 200 bác sĩ tham dự qua hình thức trực tuyến ở 21 điểm cầu phía Nam.

img_7507.jpg
Các bác sĩ tham dự hội thảo nội soi cơ xương khớp

Tại hội thảo, các bác sĩ cập nhật, kiến thức về giải phẫu chức năng góc trước ngoài gối, kỹ thuật Lemaire cài biên, dây chằng trước ngoài, tiêm sớm chất nhờn sau tái tạo dây chằng chéo trước, hai bó dây chằng chéo trước, phục hồi chức năng sau mổ tái tạo dây chằng chéo với góc trước ngoài. Bên cạnh đó, các bác sĩ được thảo luận, giải đáp từ các chuyên gia về việc tái tạo dây chằng trước ngoài, tái tạo sụn khớp cho bệnh nhân thoái hóa.

img_7496.jpg
Bác sĩ chuyên khoa II Trần Đăng Khoa - Trưởng khoa phẫu thuật chi dưới của Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP. Hồ Chí Minh - Chủ tịch Liên chi hội Nội soi cơ xương khớp TP. Hồ Chí Minh (áo đen)

Theo bác sĩ chuyên khoa II Lê Huỳnh Phúc - Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận, hội thảo chuyên đề khoa học này đánh dấu sự hợp tác chuyên môn giữa Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận và Liên chi hội Nội soi cơ xương khớp TP. Hồ Chí Minh cũng như sự kết nối chuyên môn giữa các chuyên gia nội soi cơ xương khớp của các tỉnh thành phía Nam và lân cận. Sự hợp tác này khẳng định sẽ mang lại nhiều lợi ích lớn trong việc phục vụ người bệnh ngày càng tốt hơn.

img_7501.jpg
Bác sĩ chuyên khoa II Lê Huỳnh Phúc - Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận (bên trái)

Bác sĩ chuyên khoa II Trần Đăng Khoa - Trưởng khoa phẫu thuật chi dưới của Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP. Hồ Chí Minh - Chủ tịch Liên chi hội Nội soi cơ xương khớp TP. Hồ Chí Minh cho biết: Với thế mạnh của công nghệ hiện nay thì không chỉ ứng dụng trong điều trị mà còn ứng dụng trong đào tạo, chia sẻ thông tin hội thảo ngay đến các đồng nghiệp quan tâm chuyên đề nội soi cơ xương khớp. Chủ yếu là những tổn thương về hệ thống dây chằng của tất cả các khớp, nhiều nhất như khớp gối, vai. Kỹ thuật tiên tiến này không chỉ giúp bệnh nhân hồi phục trở lại cuộc sống bình thường mà còn giúp bệnh nhân tham gia lại các môn thể thao yêu thích.

TRANG HIẾU


(0) Bình luận
Bài liên quan
Mang hơi ấm mùa xuân đến mọi nhà
Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên các cấp trong tỉnh đã tập trung huy động mọi nguồn lực chăm lo tết cho các gia đình chính sách, gia đình có công cách mạng, các hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng bảo trợ xã hội, bảo đảm mọi người, mọi nhà đều có tết.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
300 bác sĩ dự hội thảo phẫu thuật nội soi điều trị đứt dây chằng chéo trước