Theo dõi trên

4 đơn vị sự nghiệp công lập được hỗ trợ trên 2,8 tỷ đồng do ảnh hưởng của dịch Covid-19

23/08/2022, 15:27

BTO-Trong số 15 nghị quyết được thông qua tại kỳ họp thứ 9 (chuyên đề) diễn ra vào ngày 23/8, HĐND tỉnh đã thảo luận, nhất trí thông qua Nghị quyết về việc hỗ trợ kinh phí cho các đơn vị sự nghiệp công lập bị giảm nguồn thu, không đảm bảo chi lương và chi hoạt động do ảnh hưởng của dịch Covid-19 năm 2021.

Theo nội dung nghị quyết, có 4 đơn vị sự nghiệp công lập bị giảm nguồn thu, không đảm bảo chi lương và chi hoạt động do ảnh hưởng của dịch Covid-19 năm 2021, gồm Bảo tàng tỉnh, Nhà hát ca múa nhạc Biển Xanh, Trung tâm Văn hóa tỉnh (trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Ban Quản lý Du lịch Bình Thạnh (trực thuộc UBND huyện Tuy Phong).

Tổng số tiền hỗ trợ đối với 4 đơn vị trên hơn 2,8 tỷ đồng. Cụ thể, Bảo tàng tỉnh Bình Thuận được hỗ trợ gần 1,39 tỷ đồng; Nhà hát ca múa nhạc Biển Xanh gần 498 triệu đồng; Trung tâm Văn hóa tỉnh 459 triệu đồng. Riêng Ban Quản lý Du lịch Bình Thạnh được hỗ trợ hơn 457 triệu đồng.

Kinh phí cấp hỗ trợ cho các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch từ nguồn chi khác ngân sách năm 2022 tại Quyết định số 3479 ngày 13/12/2021 của UBND tỉnh về việc giao dự toán thu chi ngân sách nhà nước năm 2022 trên địa bàn tỉnh. Kinh phí cấp hỗ trợ cho Ban Quản lý Du lịch Bình Thạnh trực thuộc UBND huyện Tuy Phong từ nguồn ngân sách huyện Tuy Phong theo quy định về phân cấp ngân sách hiện hành.

the-nhan.jpg
Một số hoạt động của Nhà hát ca múa nhạc Biển Xanh (ảnh Quang Nhân)

Được biết, trong năm 2021 do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên một số đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh bị giảm mạnh nguồn thu, không đảm bảo chi lương và chi hoạt động, nhất là các đơn vị thuộc lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

Nguồn thu của các đơn vị này chủ yếu từ hoạt động biểu diễn, thu phí tham quan di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, chiếu bóng phục vụ miền núi, hải đảo. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, phải thực hiện giãn cách xã hội nên hoạt động biểu diễn cũng như lượng khách đến tham quan giảm mạnh, ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn thu, do nguồn thu bị giảm mạnh nên các đơn vị không đảm bảo chi lương và chi hoạt động...

K. HẰNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chung sức phát triển du lịch địa phương
BTO-Với nhiệm vụ của mình, thời gian qua Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã triển khai thực hiện nhiều công trình, phần việc để chung sức phát triển du lịch Bình Thuận…
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 đơn vị sự nghiệp công lập được hỗ trợ trên 2,8 tỷ đồng do ảnh hưởng của dịch Covid-19