Theo dõi trên

4 mùa du lịch Bình Thuận

19/01/2024, 08:25

Du lịch của Việt Nam có sự biến động đáng kể về số lượng du khách do các yếu tố mùa vụ. Nhiều du khách thích đi du lịch vào những tháng cụ thể do thời tiết hay khí hậu khắc nghiệt khiến những khoảng thời gian khác mà các doanh nghiệp kinh doanh du lịch không sử dụng hết công suất. Đặc biệt ở miền Bắc và miền Trung, du khách đến tham quan nghỉ dưỡng chủ yếu theo mùa, còn khu vực phía Nam du lịch không phân biệt các mùa, du khách có thể đi bất kỳ lúc nào và mọi mùa trong năm.

du-lich.jpg
Bình Thuận sở hữu bờ biển dài và đẹp. Ảnh: Ngọc Lân

Với lợi thế quanh năm nắng ấm, Bình Thuận lại có bờ biển dài 192km, nhiều cảnh quan thiên thiên hấp dẫn du khách nên khách du lịch đến Bình Thuận hầu như quanh năm. Bình Thuận không phân biệt 4 mùa như Bắc, Trung bộ, Bình Thuận cũng có thời tiết gần giống với các tỉnh Nam bộ nói chung với 2 mùa mưa và nắng. Phân biệt về mùa du lịch, sau mùa cao điểm hè dành cho khách nội địa, từ cuối tháng 10 đến tháng 3 năm sau được xem là “mùa vàng” của du lịch Bình Thuận để đón và phục vụ khách quốc tế. Từ tháng 1 đến tháng 3 hàng năm là thời điểm tốt để khám phá danh lam thắng cảnh của Bình Thuận với thời tiết lý tưởng và nhiệt độ dễ chịu, tuy hơi lạnh vào buổi sáng nhưng biển êm du khách vẫn thoải mái tắm biển; tháng 4 và tháng 5, đây là thời điểm nóng nhất trong năm, tuy nhiên nước biển thời điểm này cũng rất trong và xanh; tháng 5 đến tháng 8, là thời điểm đẹp nhất, trời nắng dịu, biển trong xanh và thời tiết mát mẻ. Đến Bình Thuận vào thời điểm này du khách sẽ có cơ hội tham gia rất nhiều hoạt động vui chơi ngoài trời. Từ tháng 9 đến tháng 12, gió bão không mạnh nhưng có mưa, phù sa về nên màu nước biển cũng có phần đục hơn nhưng vẫn còn rất nhiều điểm tham quan lý thú khác để du khách có thể đi vào mùa này. Nhiều du khách trong và ngoài nước đánh giá rằng: “Bình Thuận là một điểm đến tuyệt vời, bất kỳ thời điểm nào cũng có thể tận hưởng được, chính vì thế du khách tùy chọn thời điểm tốt nhất để du khách chọn Bình Thuận là điểm đến”. Nhiều du khách đã trải nghiệm du lịch Bình Thuận đánh giá, Bình Thuận đẹp nhất vào tháng 4, tháng 5 và từ tháng 8 đến tháng 2 năm sau. Thời tiết khoảng thời gian này không quá nắng gắt thoải mái di chuyển vui chơi, biển dịu êm thỏa thích vui chơi thể thao dưới nước. Cùng với đó, đặc sản của Bình Thuận vào khoảng thời gian này khá nhiều, ngon và giá bán phù hợp nên thỏa sức dạo chơi khám phá điểm dừng chân và thưởng thức hải sản tươi ngon. Bình Thuận luôn chào đón du khách quanh năm với mùa mưa, nắng, gió và sóng riêng biệt cho từng tháng. Từ khí hậu mát mẻ của tháng 1 đến mùa du lịch cao điểm của tháng 7 và tháng 8, đến những tháng đầu đông mát mẻ của tháng 11 và tháng 12, Bình Thuận luôn có những điều đặc biệt cho mọi du khách. Du lịch của Bình Thuận trong những năm gần đây ngày càng phát triển, thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước. Trong năm 2023, Bình Thuận đón hơn 8,5 triệu lượt du khách với tổng doanh thu du lịch đạt trên 23.000 tỷ đồng, tăng gần gấp đôi so với năm 2022. Không chỉ gây ấn tượng với du khách ở cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp mà khách du lịch đến đây còn được thưởng thức các đặc sản Bình Thuận. Du khách đến với Bình Thuận ngày càng nhiều hơn cũng bởi giao thông ở đây vô cùng thuận lợi. Tuyến cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết giúp du khách di chuyển từ thành phố Hồ Chí Minh đến trung tâm của tỉnh Bình Thuận chỉ mất 2 tiếng đồng hồ, rất tiết kiệm thời gian và chi phí.

du-lich-1.jpg
Đầu tư các sản phẩm, dịch vụ du lịch cao cấp thu hút du khách tăng thời gian lưu trú. Ảnh: Ngọc Lân

Đến Bình Thuận, du khách sẽ được khám phá những điểm du lịch nổi tiếng, thưởng thức những món ăn ngon, tham gia lễ hội truyền thống cùng với những trải nghiệm tuyệt vời tại bất kỳ thời điểm nào trong năm.

PHAN LIÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Biển Lạc - mùa chà cá
Biển Lạc là hồ nước tự nhiên không chỉ gắn liền với tên gọi của huyện Tánh Linh mà bao đời nay, hồ nước tự nhiên tuyệt đẹp có diện tích lên đến hơn 1.500 ha đã nuôi sống bao thế hệ con người nơi này.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 mùa du lịch Bình Thuận