Theo dõi trên

6 tháng, hơn 244 nghìn lượt người khám, điều trị bằng phương pháp đông y

30/06/2023, 15:52

BTO-Sáng 30/6, Hội Đông y tỉnh Bình Thuận tổ chức sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

hdy-tran-minh-tuan.jpg

Theo đó, các cơ sở đông y khám, điều trị hơn 244.000 lượt người với tổng số tiền khoảng 12 tỷ đồng, trong đó có hơn 97.000 lượt người được điều trị bằng phương pháp không dùng thuốc; không để xảy ra tai biến trong điều trị bệnh. Thêm vào đó, các cơ sở đông y của các cấp hội thể hiện tinh thần tương trợ, khám điều trị miễn phí cho người thuộc diện chính sách, neo đơn ở vùng sâu, vùng xa với hơn 63.000 lượt người. Qua đó, Hội Đông y tỉnh góp phần cùng ngành y tế tỉnh bảo vệ sức khỏe người dân tại địa phương

Lĩnh vực nuôi trồng dược liệu, các cấp hội, hội viên phối hợp trạm y tế, trường học, người dân trồng vườn thuốc nam mẫu để tuyên truyền và hướng dẫn sử dụng. Toàn tỉnh có 252 vườn thuốc nam mẫu, với tổng diện tích 239.000 m2. Bên cạnh đó, các hội viên tham gia hội thảo chuyên đề bằng phương pháp y học cổ truyền kết hợp y học hiện đại, chọn lọc bài thuốc cổ truyền để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.
Nhiệm vụ trong 6 tháng còn lại của năm 2023, Hội Đông y tỉnh sẽ tiếp tục kiện toàn, phát triển hệ thống hội các cấp, phấn đấu đạt tỷ lệ 90% xã, phường, thị trấn có tổ chức hội, phát triển hội viên có chuyên môn cao. Đồng thời, hoàn thành 100% những chỉ tiêu, nhiệm vụ của UBND tỉnh giao cho hội thực hiện năm 2023.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nhiều hoạt động ý nghĩa kính mừng Đại lễ Phật đản 2023
BTO- Lễ Phật Đản được tổ chức hàng năm vào ngày rằm tháng tư âm lịch, nhằm kỷ niệm ngày Đức Phật ra đời. Đại lễ Phật đản năm nay được Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam các cấp, các cơ sở thờ tự trong tỉnh chuẩn bị chu đáo, tổ chức trọng thể các hoạt động chào mừng.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
6 tháng, hơn 244 nghìn lượt người khám, điều trị bằng phương pháp đông y