Theo dõi trên

Ấm áp “Phiên chợ 0 đồng” ở xã Thuận Minh

07/01/2022, 14:34 - Lượt đọc: 732

BT- những hoạt động thiện nguyện đã tôn lên giá trị nhân văn đầy ý nghĩa của tình người, tình dân tộc, giúp hộ nghèo vượt qua khó khăn, ổn định đời sống.

 Sáng ngày 7/1, xã Thuận Minh, huyện Hàm Thuận Bắc tổ chức “Phiên chợ 0 đồng” nhằm tiếp sức cho hộ nghèo ở địa phương vượt qua khó khăn do đại dịch. Phiên chợ được bố trí gồm 3 gian hàng, với đầy đủ các mặc hàng như: gạo, mì tôm, nước tương, dầu ăn, muối, đường, bột ngọt, rau, củ, quả các loại… Những loại lương thực, thực phẩm này dù quá đỗi quen thuộc và luôn hiện hữu trong đời sống hàng ngày của nhiều gia đình, nhưng hôm nay đối với một số hộ dân ở xã Thuận Minh thì đó là các mặc hàng vô giá.

cho2.jpg

Bà Nguyễn Thị Tài, ngụ thôn Dốc Lăng thuộc diện hộ nghèo, đời sống rất khó khăn, kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát đến nay thì cuộc sống của 2 vợ chồng lâm vào bế tắc, mọi cái ăn, cái mặc đều phải nhờ con cháu và người thân giúp đỡ. Nhận được phiếu mua hàng tại” Phiên chợ 0 đồng” do địa phương tổ chức bà cảm thấy nhẹ lòng vì giảm bớt gánh nặng lo toan. “Nhà chỉ có 2 vợ chồng già, lớn tuổi rồi nên không thể lao động kiếm sống, bản thân cũng không có phụ cấp hay thu nhập nên chỉ dựa vào con cháu, nay được chính quyền hỗ trợ gạo, mì tôm, rau, củ…. tôi biết ơn lắm…”.

cho.jpg

Bà Nguyễn Thị Tài bày tỏ. Điểm đặc biệt của phiên chợ dành cho người nghèo ở xã Thuận Minh lần này là không chỉ đa dạng các mặt hàng, mà tất cả các loại lương thực, thực phẩm bày bán đều được “bán” cho người dân với giá “0 đồng” đúng theo tên gọi của phiên chợ. Tại đây, xã Thuận Minh đã cung cấp 150 suất hàng với tổng trị giá trên 45 triệu đồng cho các hộ dân… “Dù không phải là những món quà có giá trị to lớn và “Phiên chợ 0 đồng” cũng không là chủ đề mới ở nhiều địa phương, tuy nhiên tại thời điểm này khi tất các đang chung tay gồng mình chống dịch thì những món quà đến từ “Phiên chợ 0 đồng” càng trở nên có ý nghĩa hơn bao giờ hết…”.

cho1.jpg

Bà Huỳnh Thị Sơn_Phó chủ tịch UBND xã Thuận Minh chia sẻ. Xã Thuận Minh hiện có 142 hộ nghèo và 138 hộ cận nghèo, hầu hết đời sống gặp rất nhiều khó khăn. “Phiên chợ 0 đồng” được chính quyền địa phương tổ chức không chỉ kịp thời tiếp sức, chia sẻ gánh nặng mưu sinh, giúp hộ nghèo, cận nghèo vượt qua khó khăn dịch bệnh mà còn thể hiện sự đoàn kết,  tương thân tương ái trong đại dịch.

cho3.jpg

LINH NGUYỄN


(0) Bình luận
Bài liên quan
“Phiên chợ 0 đồng” ấm lòng người khó khăn
BTO- Những ngày qua, tình hình dịch Covid – 19 tại Bình Thuận diễn biến phức tạp, các ca nhiễm tiếp tục tăng cao. Dịch bệnh đã tác động tiêu cực đến nhiều lĩnh vực, ảnh hưởng lớn đến đời sống xã hội, nhất là các hộ nghèo, cận nghèo. Trong khó khăn ấy, các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng lại tỏa sáng, kết nối những tấm lòng nhân ái cùng nhau chia sẻ khó khăn trong đại dịch.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấm áp “Phiên chợ 0 đồng” ở xã Thuận Minh