Theo dõi trên

Ấn tượng báo Nhân Dân tại Hội báo Nhân đạo ở Pháp 2023

18/09/2023, 08:25

Cũng như mọi năm, gian hàng báo Nhân Dân của Đảng Cộng sản Việt Nam tại Hội báo Nhân đạo ở Pháp 2023, luôn là nơi thu hút đông đảo bạn bè Pháp yêu quý Việt Nam.

An tuong bao Nhan Dan tai Hoi bao Nhan dao o Phap 2023 hinh anh 1Tổng biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh phát biểu tại gian trưng bày của Báo Nhân Dân. (Ảnh: Thu Hà/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, đã thành truyền thống, cứ đến trung tuần tháng Chín, Hội báo Nhân đạo (Fête de l’Humanité) của Đảng Cộng sản Pháp lại được tổ chức với sự hưởng ứng của đông đảo giới trẻ và những người yêu chuộng hòa bình dân chủ và tiến bộ xã hội.

Và cũng như mọi năm, gian hàng báo Nhân Dân của Đảng Cộng sản Việt Nam luôn là nơi thu hút đông đảo bạn bè Pháp yêu quý Việt Nam.

Những lá cờ đỏ sao vàng và cờ búa liềm được treo kín trần. Trên vách là những bức tranh khổ to về Chủ tịch Hồ Chí Minh và các hoạt động của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, về phong cảnh đất nước, biển đảo và con người Việt Nam.

Những cuốn sách của các Nhà xuất bản Thế giới, Sự Thật được bày trang trọng trên giá. Những tờ báo Nhân Dân được xếp đan xen trên bàn, bên cạnh tạp chí Báo Ảnh Việt Nam và Le Courrier du Vietnam. Những làn điệu mang đậm âm hưởng dân tộc Việt Nam phát ra từ chiếc loa thùng, thêm vào đó là mùi thơm của nem rán, bánh mỳ và cả bún bò Việt Nam...

[Việt Nam và Cuba tăng cường hợp tác trong lĩnh vực truyền thông]

Tất cả tạo nên một gian hàng báo Nhân Dân rực rỡ màu sắc, sôi động về âm thanh và quyến rũ bởi hương vị, đánh thức các giác quan, khiến khách tham quan không thể không ghé qua.

Tham dự Hội báo Nhân đạo năm nay có sự hiện diện của Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng biên tập báo Nhân Dân Lê Quốc Minh, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng, Thượng nghị sỹ Fabien Gay - Tổng biên tập báo L'Humanité (Nhân đạo), Thượng nghị sỹ danh dự Hélène Luc và đông đảo bạn bè Đảng Cộng sản Pháp.

Phát biểu lại buổi lễ khai trương gian hàng Việt Nam, Thượng nghị sỹ Fabien Gay, Tổng biên tập báo L'Humanité nhấn mạnh mục tiêu của Ngày hội báo Nhân đạo là để "bày tỏ tình đoàn kết và hữu nghị giữa các dân tộc, giữa Việt Nam và Pháp, góp phần thúc đẩy phong trào chống chiến tranh, đấu tranh vì hòa bình và tiến bộ xã hội."

Thượng nghị sỹ Fabien Gay đánh giá cao vai trò nòng cốt của Việt Nam tại Làng quốc tế của Hội báo. Nhắc lại truyền thống hữu nghị lâu dài và mối quan hệ lịch sử bền vững giữa hai Đảng Cộng sản Pháp và Việt Nam, ôn lại cuộc đấu tranh ủng hộ nhân dân Việt Nam của những người Cộng sản Pháp trước kia, ông Fabien Gay bày tỏ mong muốn "các thế hệ trẻ tiếp tục duy trì truyền thống tốt đẹp giữa hai nước, tạo mối liên hệ bền chặt giữa các dân tộc và các nước anh em vì hòa bình và tiến bộ xã hội."

An tuong bao Nhan Dan tai Hoi bao Nhan dao o Phap 2023 hinh anh 2Thượng nghị sỹ, Tổng biên tập báo L'Humanité (Nhân đạo) Fabien Gay phát biểu chúc mừng. (Ảnh: Thu Hà/TTXVN)

Đánh giá cao sự tham gia thường niên của báo Nhân Dân vào hội báo, Tổng biên tập Fabien Gay cũng khẳng định sẵn sàng "chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác" với báo Nhân Dân không chỉ trong các công việc chuyên môn mà cả trong việc tổ chức các sự kiện nhằm nâng cao vị thế của tờ báo.

Bày tỏ ấn tượng mạnh mẽ về không khí sôi động và vui tươi của lễ hội mà lần đầu tiên được chứng kiến, Tổng biên tập Lê Quốc Minh cho biết báo Nhân Dân luôn coi trọng việc tham gia vào sự kiện thường niên này và năm nay cũng cố gắng trang trí gian hàng thật trang trọng để chuyển tải tới độc giả Pháp thông tin về đất nước và con người Việt Nam một cách phong phú và đầy đủ nhất.

Nhân dịp này, Tổng biên tập Lê Quốc Minh đã bày tỏ sự cảm ơn về tình cảm và sự ủng hộ của những người Cộng sản Pháp nói chung và báo L’humanité nói riêng đối với đất nước và nhân dân Việt Nam trong suốt quá trình đấu tranh bảo vệ Tổ quốc và xây dựng đất nước.

Tổng biên tập Lê Quốc Minh mong muốn hai báo sẽ tăng cường trao đổi và học hỏi nhau nhiều hơn nữa để giúp nhau cùng phát triển. Cảm ơn báo L’Humanité đã mời báo Nhân Dân tham gia sự kiện, ông Lê Quốc Minh cam kết sẽ tiếp tục tham gia với quy mô rộng lớn hơn và tin tưởng rằng mối quan hệ hợp tác giữa hai tờ báo Đảng và tình hữu nghị giữa những người Cộng sản Pháp và Việt Nam trong suốt thế kỷ qua sẽ tiếp tục phát triển rực rỡ.

An tuong bao Nhan Dan tai Hoi bao Nhan dao o Phap 2023 hinh anh 3Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng phát biểu chúc mừng tại gian hàng của Báo Nhân Dân. (Ảnh: Ngọc Hiệp/TTXVN)

Về phần mình, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng cũng khẳng định cuộc hội ngộ truyền thống giữa hai tờ báo đảng năm nay mang nhiều ý nghĩa hơn nữa khi đoàn lãnh đạo cấp cao của báo Nhân Dân sang tham dự lễ hội và trong bối cảnh hai nước kỷ niệm 50 năm ngày ký kết Hiệp định Paris tiến tới hòa bình và thống nhất cho đất nước Việt Nam, 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước Việt Nam và Pháp, trong đó có sự đóng góp rất lớn của những người Cộng sản và nhân dân Pháp.

Ngày Hội báo Nhân đạo là sự kiện lớn nhất của những người Cộng sản Pháp và phong trào cánh tả thế giới tại Pháp, được tổ chức hàng năm nhằm củng cố sự gắn kết giữa những người Cộng sản và nhân dân lao động Pháp, đồng thời tăng cường tình hữu nghị, đoàn kết quốc tế vì hòa bình và tiến bộ xã hội.

Hội báo vừa là sự kiện chính trị, vừa mang màu sắc văn hóa, độc đáo và sôi động. Trong 3 ngày diễn ra lễ hội báo Nhân đạo lần thứ 88, từ 15-17/9, khoảng 400.000 người đến tham dự hàng trăm hoạt động văn hóa, văn nghệ, vui chơi giải trí, ẩm thực...

Nhiều diễn đàn trao đổi, đối thoại đã được tổ chức về các vấn đề chính trị mang tầm quốc gia, khu vực và toàn cầu, trong đó có khủng hoảng kinh tế, xã hội, y tế, bảo vệ sinh thái môi trường, vận động tranh cử, xu hướng phát triển của phong trào cánh tả tại Pháp và tình hình thời sự tại nhiều khu vực trên thế giới.

WWW.VIETNAMPLUS.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Xin lỗi dân
Từ thời Lê Lợi - Nguyễn Trãi mấy trăm năm trước đã nói nhiều về TRỌNG DÂN, nước có mạnh thì cần lấy dân làm gốc; rằng chèo thuyền cũng là dân mà lật thuyền cũng là dân. Bác Hồ nói: “Được lòng dân thì việc gì cũng làm được; trái ý dân thì chạy ngược chạy xuôi”.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấn tượng báo Nhân Dân tại Hội báo Nhân đạo ở Pháp 2023