Theo dõi trên

Ấn tượng với “áo mới” của nhà chờ xe buýt

22/06/2021, 10:08

BTO- Để thu hút và tạo ra sự tiện ích cao nhất cho người dân cùng khách du lịch, Bình Thuận đã xây dựng hoàn thiện được hệ thống xe buýt công cộng. Trong đó, hầu hết các danh lam thắng cảnh tại Phan Thiết đều có xe buýt đi qua. Cùng với yêu cầu nâng cao chất lượng phục vụ du khách của các đơn vị vận tải, thời gian qua Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đầu tư, làm mới nhiều nhà chờ xe buýt nhằm tuyên truyền, quảng bá tiềm năng du lịch của tỉnh.

Điểm nhà chờ xe buýt trên đường Trần Hưng Đạo được làm mới kết hợp hình ảnh quảng bá điểm đến nổi bật.

Theo Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Thuận (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch), toàn tỉnh có 38 điểm chờ xe buýt do Sở Giao thông Vận tải quản lý. Từ năm 2020 đến nay, ngành văn hóa, thể thao và du lịch đã phối hợp thay “áo mới” cho 13 nhà chờ xe buýt, với tông màu nổi bật vàng xanh. Cụ thể 6 điểm  làm mới sau chương trình “Oh Wow! Mũi Né” (tháng 3/2020) và 7 điểm hoàn thành trong 6 tháng đầu năm 2021. Đó là nhà chờ xe ở các đường Nguyễn Tất Thành, Nguyễn Thông, Trần Hưng Đạo,  Tôn Đức Thắng, Võ Văn Kiệt và đường 19/4. Ngành chọn một số điểm đến tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh để giới thiệu, như: Đồi cát Mũi Né, thắng cảnh Bàu Trắng, Hải đăng Kê Gà, bãi biển Hòn Rơm, bãi đá Bảy Màu, Cù Lao Câu, lễ hội đua thuyền trên sông Cà Ty... Qua đó nhằm giới thiệu rộng rãi các lễ hội truyền thống, điểm đến tham quan, du lịch của Bình Thuận, tạo sự hấp dẫn, thu hút du khách trong và ngoài tỉnh khám phá. Chương trình quảng bá du lịch trên bảng thông tin nhà chờ xe buýt còn là một cách góp phần làm đẹp cảnh quan thành phố. Đồng thời khuyến khích người Bình Thuận ưu tiên đi du lịch Bình Thuận, khi các điểm đến hoàn toàn đáp ứng xu hướng du lịch hiện nay là cự ly ngắn, thời gian ngắn, địa điểm gần và đáng tin cậy về phòng chống dịch.

Tại điểm chờ xe buýt trước cổng siêu thị Co.opmart, bà Nguyễn Thị Thu Minh (thị trấn Chợ Lầu, Bắc Bình) chia sẻ: Việc làm mới các nhà chờ xe buýt không chỉ tạo cảm giác thoáng đãng, sạch sẽ mà còn giúp người dân biết thêm nhiều điểm đến thú vị. Trong khi chờ xe tới, tôi từng chứng kiến nhiều bạn trẻ thích thú quay clip, chụp hình.

Còn ông Phạm Tấn Hội, hành nghề xe ôm gần trạm xe buýt vui mừng nói: Việc đầu tư sơn mới kèm hình ảnh điểm du lịch khiến cho các trạm xe buýt trở nên nổi bật hơn. Phía dưới hình ảnh điểm đến đều có chú thích rõ ràng, điều này giúp người dân thuận tiện trong việc tiếp cận thông tin về du lịch địa phương. Đây là cách quảng bá thiết thực và hiệu quả cần được nhân rộng.

Để quảng bá hình ảnh điểm đến rộng rãi hơn, bằng nhiều cách tiếp cận, trong đó kênh tuyên truyền trực quan tại các điểm chờ xe buýt đang là lợi thế mà một số tỉnh đang khuyến khích. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp cùng phối hợp quảng bá hình ảnh nhằm kích cầu du lịch nội tỉnh hiệu quả.

Ngoài việc làm mới các nhà chờ xe buýt, người dân Phan Thiết và du khách còn rất hài lòng khi có thêm các thùng rác với thiết kế 2 ngăn, đặt dọc tuyến đường Nguyễn Tất Thành, do các cơ quan, đơn vị hỗ trợ. Nếu có thêm những thùng rác như vậy, sẽ là một cách tuyên truyền nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, khẳng định Phan Thiết – Bình Thuận luôn hướng đến mục tiêu xanh, sạch, đẹp, văn minh - nghĩa tình.

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh.
BTO-Chiều 20/5, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng chủ trì Hội nghị trực tuyến báo cáo phân tích các chỉ số cải cách hành chính (Par Index), chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS), chỉ số Hiệu quả Quản trị và hành chính công (PAPI), chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và chỉ số Xanh (PGI) năm 2023 của tỉnh, giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh và sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấn tượng với “áo mới” của nhà chờ xe buýt