Theo dõi trên

Anh em sinh đôi cùng nhập ngũ

09/02/2023, 13:52

BTO- Sáng 8/2, hơn 1.300 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự trên địa bàn tỉnh đã chính thức lên đường làm nhiệm vụ với Tổ quốc. Trong những tân binh ưu tú ấy, xuất hiện trường hợp rất đặc biệt, đó là 2 tân binh ở Hàm Thuận Nam có gương mặt khôi ngô, giống hệt nhau…

Tân binh mà chúng tôi nhắc đến đó là em Phạm Văn Thành và Phạm Văn Đạt. Thành và Đạt là anh em sinh đôi (19 tuổi), ngụ ở thôn Lập Phước, xã Tân Lập, huyện Hàm Thuận Nam. Hai em được biên chế về Trung đoàn 271 (Sư đoàn Bộ binh 5, Quân khu 7). Trong ngày nhập ngũ, Thành và Đạt đều rất háo hức, vui vẻ khi được khoác lên mình bộ quân phục. Giọng nói nhẹ, Thành bảo: “Trước ngày nhập ngũ, địa phương chỉ gọi nhập ngũ một mình em. Đạt thấy em được đi, Đạt liền viết đơn tình nguyên đi luôn. Vì được mặc áo lính cũng là điều Đạt ao ước”. “Em cảm thấy rất tự hào khi cả 2 anh em cùng được tham gia nhập ngũ đợt này. Vui, hạnh phúc hơn nữa là 2 anh em được ở chung đơn vị” - Đạt tiếp lời trong niềm hân hoan.

z4093239522905_1aaa38a94571e703aaae1bc03b14621c.jpg
Hai anh em Phạm Văn Thành, Phạm Văn Đạt.

Khi chúng tôi nói về những yêu cầu và kỷ luật cao trong quân đội, 2 em đều bày tỏ quyết tâm sẽ ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật trong môi trường quân ngũ. “Đó là thử thách, song cũng là điều mà chúng em luôn tự hào” – Thành chia sẻ. Được biết, 2 em là con thứ 2, thứ 3 trong gia đình có 3 chị em. Chị của 2 em đã lập gia đình, ba thì làm phụ hồ ở địa phương, còn mẹ thì làm công nhân ở Bình Dương.

Ông Phạm Văn Kim – cha của 2 em cho biết, khi ở nhà, Thành và Đạt rất thương ba mẹ, là người có trách nhiệm nên thời gian qua đã phụ giúp gia đình rất nhiều. 2 em cũng đã đi làm, có thu nhập hàng tháng, tuy nhiên trách nhiệm với Tổ quốc phải cao hơn. "Với quyết định tình nguyện nhập ngũ, tôi biết 2 con đã thực sự trưởng thành và vui vì điều đó", ông Kim tự hào chia sẻ thêm.

Theo UBND xã Tân Lập, dù cuộc sống gia đình 2 em còn khó khăn, thiếu thốn, song trách nhiệm của 2 em cùng gia đình rất đáng quý. Địa phương rất vui khi tuổi trẻ địa phương ý thức tốt trách nhiệm của bản thân đối với Tổ quốc, quê hương. Trường hợp 2 công dân sinh đôi cùng nhập ngũ một lúc là lần đầu có ở địa phương. Việc làm của công dân Thành và Đạt rất đáng được trân trọng, tự hào.

LÊ PHÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thanh niên Bình Thuận háo hức chuẩn bị lên đường nhập ngũ: Chuyện về những tân binh tình nguyện
Với mong muốn được cống hiến một phần sức trẻ của mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, cùng với thanh niên cả nước, thanh niên ở Bình Thuận cũng đang háo hức chuẩn bị lên đường nhập ngũ…
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Anh em sinh đôi cùng nhập ngũ