Theo dõi trên

Áo dài - biểu tượng duyên dáng của người phụ nữ Việt Nam

07/03/2022, 15:12

Kỷ niệm 112 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 (8/3/1910 - 8/3/2022) và 1981 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPN) đã phát động “Tuần lễ áo dài Việt Nam”, nhằm tiếp tục tạo hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng, khơi dậy trách nhiệm gìn giữ và phát huy di sản văn hóa áo dài.


Những ngày này, từ các cơ quan, công sở, trường học, trên đường phố và cả mạng xã hội đều xuất hiện hình ảnh phụ nữ Việt Nam duyên dáng, thướt tha trong trang phục áo dài.

Điều này góp phần tiếp tục tạo hiệu ứng lan tỏa rộng khắp trong cộng đồng về lịch sử, giá trị thẩm mỹ của áo dài Việt Nam; đồng thời nâng cao ý thức, trách nhiệm của mọi người trong gìn giữ, phát huy di sản văn hóa trang phục dân tộc.
Kỷ niệm 112 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 (8/3/1910 - 8/3/2022) và 1981 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPN) đã phát động “Tuần lễ áo dài Việt Nam”, nhằm tiếp tục tạo hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng, khơi dậy trách nhiệm gìn giữ và phát huy di sản văn hóa áo dài. “Áo dài – Di sản Văn hóa Việt Nam”là nét đẹp văn hóa là biểu tượng của người phụ nữ Việt Nam.
Trong bối cảnh giao lưu, hội nhập toàn cầu, chiếc áo dài Việt Nam đã nhiều biến đổi, cải tiến, nâng cấp cả về chất liệu, thiết kế kiểu dáng, màu sắc, họa tiết... để ngày càng trở nên gợi cảm, tinh tế và cuốn hút hơn. Trải qua bao đổi thay của xã hội và thời đại, chiếc áo dài vẫn luôn là biểu tượng tuyệt đẹp của nền văn hóa dân tộc, là niềm tự hào của con người Việt Nam.

dsc_0267.jpg
dsc_0375.jpg
dsc_0776.jpg
dsc_2227.jpg
dsc_0349.jpg

ANH KHOA

Bài liên quan
Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận: Dạy và học trực tuyến mở ra cơ hội thích ứng
Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận nỗ lực tổ chức dạy và học một cách bài bản, khoa học… mở ra cơ hội thích ứng với biến đổi của xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Áo dài - biểu tượng duyên dáng của người phụ nữ Việt Nam