Theo dõi trên

Bắc Bình: Kêu gọi ủng hộ cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường”

15/08/2023, 05:09

Chủ tịch UBND huyện Bắc Bình – ông Mai Văn Vụ đã gửi thư đến các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, nhân dân trong và ngoài huyện kêu gọi ủng hộ cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường”.

Hơn 10 năm qua, cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” do Trung ương phát động đã được Huyện ủy, UBND huyện Bắc Bình tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả, được cán bộ, nhân dân, các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện tích cực tham gia ủng hộ. Kết quả ở 2 cấp huyện và cơ sở đã vận động với tổng giá trị cả tiền mặt và hiện vật trên 31 tỷ đồng; đã chi trên 29,5 tỷ đồng hỗ trợ kịp thời cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, có nguy cơ bỏ học. Riêng cấp huyện đã vận động ủng hộ được trên 8 tỷ đồng, đã chi hơn 15 ngàn suất học sinh nghèo có nguy cơ bỏ học, 3.000 suất học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” học sinh nghèo hiếu học, khen thưởng hơn 200 suất học sinh - sinh viên giỏi, xuất sắc, hỗ trợ trang thiết bị dạy học gần 400 triệu đồng. Quỹ ủng hộ được quản lý chặt chẽ, không để xảy ra tiêu cực thất thoát, sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả. Thông qua nguồn quỹ, đã tạo điều kiện cho hàng ngàn lượt học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được chắp cánh ước mơ đến trường học chữ, học nghề và ra trường có việc làm ổn định, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, phát triển kinh tế văn hóa, đảm bảo an sinh xã hội.

Năm học 2023 – 2024, sắp vào mùa tựu trường, nhưng vẫn còn nhiều gia đình, học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, trăn trở, lo toan để có thể bước vào năm học mới. Nhằm khơi dậy tinh thần hiếu học của các em, thiết thực chung tay góp sức cho sự nghiệp khuyến học, khuyến tài và đẩy mạnh sự nghiệp Giáo dục - Đào tạo trên địa bàn huyện, UBND huyện Bắc Bình kêu gọi đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, nhân dân trong và ngoài huyện có tấm lòng vàng cùng chung tay chia sẻ, tham gia đóng góp ủng hộ cho Quỹ Khuyến học “Tiếp bước cho em đến trường” năm 2023 của huyện Bắc Bình bằng các hình thức tài trợ thiết thực.

Được biết, Huyện ủy, UBND huyện Bắc Bình sẽ tổ chức Lễ tiếp nhận ủng hộ Quỹ và trao học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” năm học 2023 – 2024, dự kiến vào sáng ngày 19/8/2023 – tại Hội trường UBND huyện.

M. VÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trợ cấp dài hạn cho 18 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp bước đến trường
BTO-Sáng 27/2, Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi phối hợp cùng Hội thiện nguyện Tuy Phong tổ chức chương trình trợ giúp dài hạn cho 18 em học sinh tiểu học có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 11 trường tại 8 xã, thị trấn được tiếp bước đến trường.
Nổi bật
Đầu tư hạ tầng cảng cá, khu tránh trú bão: Góp phần hiện đại hóa ngành thủy sản
Những năm qua, sự hình thành hệ thống cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão đã tác động tích cực và trực tiếp đến phát triển năng lực đánh bắt hải sản, nhất là tàu cá công suất lớn trong tỉnh, góp phần hiện đại hóa ngành thủy sản. Tuy nhiên, hạ tầng cảng cá, các cửa biển trong tỉnh đã xuống cấp, nhiều nơi luồng lạch bị bồi lắng ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất nghề cá của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Bình: Kêu gọi ủng hộ cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường”