Theo dõi trên

Lan tỏa cuộc vận động "Tiếp bước cho em đến trường"

04/08/2023, 06:23

Cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” tiếp tục được triển khai sâu rộng, phát huy tinh thần tương thân, tương ái với trách nhiệm chăm lo cho thế hệ tương lai của đất nước.

Ước mơ thành hiện thực

Em Phạm Thị Minh Thư ở xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong là một trong nhiều trường hợp học sinh, sinh viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh được hỗ trợ Quỹ Khuyến học “Tiếp bước cho em đến trường” của tỉnh trong những năm qua. Trước đây, gia đình em thuộc hộ cận nghèo, mình mẹ bươn chải nuôi hai chị em ăn học. Cuộc sống khó khăn, có lúc con đường học tập của Thư tưởng chừng phải dừng lại. Nhưng nhờ có quỹ học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” mà Thư đã thực hiện thành công ước mơ vào giảng đường đại học. Theo Thư, em được nhận học bổng từ năm còn học THPT đến khi tốt nghiệp đại học. Với Thư, số tiền học bổng mỗi năm em nhận khoảng 4 triệu đồng đủ để em đóng học phí và tích góp thêm để mua máy tính phục vụ cho việc học tập. Năm 2019, Minh Thư đã tốt nghiệp Trường Đại học Nông lâm TP. Hồ Chí Minh ngành ngôn ngữ Anh và hiện đang làm biên dịch viên tiếng Anh tại TP. Hồ Chí Minh với mức lương ổn định trên 10 triệu đồng. Với công việc hiện tại, em có thể lo cho người em của mình ăn học, hỗ trợ người mẹ quá tuổi lao động. Minh Thư chia sẻ: “Nếu không có quỹ học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” của tỉnh Bình Thuận tiếp sức thì có lẽ em sẽ không có được ngày hôm nay. Em xin gửi lời cảm ơn đến quỹ học bổng đã giúp em thực hiện thành công ước mơ của mình. Em hứa sẽ luôn cố gắng, nỗ lực để sống và làm việc hết mình để giúp ích cho gia đình và xã hội”.

40dc81c3-1c53-480b-88fb-031a63a58c6c.jpeg
Học sinh huyện Hàm Thuận Bắc và TP. Phan Thiết được nhận học bổng

Những năm qua, cuộc vận động "Tiếp bước cho em đến trường" do Tỉnh ủy phát động đã được ủng hộ tích cực, nhiệt tình của nhân dân trong và ngoài tỉnh, đem lại nhiều kết quả to lớn về sự nghiệp trồng người và an sinh xã hội. Từ năm 2010 đến nay, từ số tiền ủng hộ đã chi trên 332,4 tỷ đồng để hỗ trợ, giúp đỡ trên 565.000 lượt học sinh, sinh viên nghèo được tiếp tục đến trường và hàng ngàn thầy, cô giáo gặp khó khăn vươn lên dạy tốt; khen thưởng trên 670.000 lượt học sinh giỏi. Đặc biệt, hàng năm có gần 200 sinh viên cao đẳng, đại học được nhận học bổng từ nguồn Quỹ Khuyến học “Tiếp bước cho em đến trường" tốt nghiệp ra trường. Phần lớn đều có việc làm, đời sống bản thân và gia đình được cải thiện.

Vận động 4 tỷ đồng

Tuy nhiên, tỉnh ta hiện vẫn còn hàng vạn học sinh nghèo, đời sống và học tập của các em còn nhiều khó khăn đang rất cần sự hỗ trợ, giúp đỡ của toàn xã hội.

Tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” nhằm vận động các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và toàn xã hội chung tay góp sức giúp đỡ các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, có nguy cơ bỏ học trên địa bàn tỉnh tiếp tục được đến trường. Ban Chỉ đạo tỉnh đã triển khai kế hoạch Cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” năm 2023. Theo đó, chỉ tiêu phấn đấu vận động quỹ cấp tỉnh 4 tỷ đồng (tiền mặt vào tài khoản quỹ) theo tinh thần tự nguyện, tự giác. Hình thức vận động, tổ chức đợt vận động tập trung từ cuối tháng 7/2023 đến hết tháng 8/2023. Trong đó, tổ chức đợt tuyên truyền sâu rộng về mục đích, ý nghĩa của Cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường" trong toàn tỉnh.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh đã gửi thư kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, các tổ chức quốc tế; đồng bào trong và ngoài tỉnh; kiều bào Bình Thuận ở nước ngoài... Với truyền thống tương thân, tương ái, với trách nhiệm chăm lo cho thế hệ tương lai của đất nước, hãy tiếp tục chung tay, góp sức ủng hộ Quỹ Khuyến học "Tiếp bước cho em đến trường" của tỉnh, nhằm giúp đỡ các em có cơ hội được tiếp tục đến trường, học nghề, trở thành người hữu ích cho gia đình và xã hội. Tỉnh Bình Thuận sẽ long trọng tổ chức Chương trình truyền hình trực tiếp Lễ tiếp nhận ủng hộ Quỹ và trao học bổng “Tiếp bước cho em đến trường" năm học 2023 - 2024 vào 19 giờ 30 phút ngày 25/8/2023 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh. “Sự ủng hộ quý báu từ các tổ chức, cá nhân sẽ là nguồn động viên, thắp sáng niềm tin, tiếp thêm nghị lực để các em có hoàn cảnh khó khăn vững bước trên con đường học tập của mình”, Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi.

THANH THUỶ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hiệu quả từ cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường”
Với những hoạt động cụ thể, thiết thực, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập thời gian qua đã giúp người dân thay đổi nhận thức về vấn đề học tập của con em mình. Từ đó góp phần quan trọng trong việc nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực và bồi dưỡng nhân tài tại địa phương.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lan tỏa cuộc vận động "Tiếp bước cho em đến trường"