Theo dõi trên

Bác sĩ trẻ hết lòng vì người bệnh

12/06/2024, 05:13

Gần 17 năm gắn bó với nghề y, Bác sĩ CKI Nguyễn Ngọc Khang (SN 1984) - Trưởng Khoa ngoại – phẫu thuật gây mê hồi sức, Bệnh viện đa khoa Tâm Phúc luôn không ngừng cố gắng rèn luyện chuyên môn, trau dồi y đức. Tháng 5 vừa qua, anh vinh dự được Tỉnh đoàn và Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh tuyên dương là 1 trong 12 thầy thuốc trẻ tiêu biểu năm 2024.

Sinh ra và lớn lên ở vùng quê nghèo nên ngay từ khi còn nhỏ bác sĩ Nguyễn Ngọc Khang đã thấu hiểu nỗi vất vả của những bệnh nhân nghèo phải đi khám chữa bệnh tại bệnh viện. Đồng thời, trong gia đình có cha là bác sĩ nên ước mơ được làm bác sĩ để chữa bệnh cứu người càng thêm mãnh liệt và ước mơ đó đã trở thành hiện thực. Năm 2007, sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Y Dược Cần Thơ, bác sĩ Khang đã lựa chọn về phục vụ cho quê hương và đã vào công tác tại Bệnh viện đa khoa Tâm Phúc. Trong quá trình trực tiếp tham gia điều trị bệnh nhân, bác sĩ Khang luôn cố gắng nỗ lực cùng với đội ngũ y, bác sĩ của bệnh viện tại Khoa ngoại – phẫu thuật gây mê hồi sức đã điều trị khỏi bệnh cho rất nhiều bệnh nhân tại nơi đây. Dù còn trẻ tuổi, nhưng bác sĩ Khang luôn tích cực học hỏi kinh nghiệm từ các anh chị đồng nghiệp đi trước, đồng thời, thông qua công tác điều trị, anh cũng tự tìm tòi, tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm cho bản thân, phục vụ điều trị bệnh nhân với tinh thần và thái độ ân cần, không ngại khó khăn.

bac-si-khang-2.jpg
Bác sĩ Khang luôn tận tâm với bệnh nhân.

Đặc biệt, với sự năng động nhất của tuổi trẻ, anh luôn tham gia nhiệt tình vào các hoạt động của Hội thầy thuốc trẻ tỉnh, thực hiện các hoạt động hưởng ứng phong trào “Thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, “Thanh niên sống đẹp, sống có ích”. Mặc dù bận bịu với công việc chuyên môn là trưởng khoa nhưng anh vẫn không ngơi những chuyến đi tình nghĩa, đến các vùng sâu, vùng xa. Trong các chuyến đi, anh cùng các đồng nghiệp đã tổ chức tuyên truyền và hướng dẫn bà con cách chăm sóc, bảo vệ sức khỏe ban đầu, phòng tránh các bệnh thông thường cho người dân. Nhờ các hoạt động khám bệnh, cấp thuốc vùng sâu, vùng xa, nhiều người được phát hiện bệnh kịp thời và được tư vấn, giới thiệu đến các bệnh viện tuyến trên để tiếp tục điều trị. Những trải nghiệm ấy khiến anh thấy màu áo blouse trắng khoác trên mình càng thêm thiêng liêng trở thành động lực để anh cống hiến nhiều hơn nữa.

bac-si-khang-1.jpg
Bác sĩ Khang luôn tận tâm với bệnh nhân.

Bác sĩ Khang chia sẻ: “Ngay từ khi còn nhỏ được chứng kiến cha cũng là bác sĩ thường xuyên khám bệnh cứu người, và luôn được cha răn dạy “Lương y như từ mẫu” nên hình ảnh của cha chính là tấm gương sáng cho tôi noi theo. Là một bác sĩ trẻ, tôi luôn tích cực tham gia các hoạt động thanh niên tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, góp một phần sức lực nhỏ bé của mình cho bà con có hoàn cảnh khó khăn. Bản thân tôi sẽ tiếp tục cố gắng học hỏi để nâng cao tay nghề, giúp chẩn đoán cho bà con bệnh nhân mình được tốt hơn để không phải di chuyển đến các bệnh viện tuyến trên, giúp bà con tiết kiệm chi phí điều trị, ăn uống”.

Nói về bác sĩ Khang, bác sĩ CKI Nguyễn Đình Thạch – Giám đốc Bệnh viện đa khoa Tâm Phúc chia sẻ: Bằng thái độ làm việc nghiêm túc, tận tâm chăm sóc sức khỏe bệnh nhân, giản dị trong cuộc sống đời thường, gần gũi, hòa đồng với đồng nghiệp, bác sĩ Khang luôn được bệnh nhân và đồng nghiệp tin yêu, quý trọng. Không chỉ vậy, bác sĩ Nguyễn Ngọc Khang còn là một đoàn viên tiêu biểu, tích cực tham gia các hoạt động Đoàn tổ chức.

Sức khỏe là vốn quý giá nhất của mỗi người và đội ngũ các thầy thuốc đã và đang chăm lo cho sức khỏe người dân. Tiếp nối truyền thống gia đình, bác sĩ Khang đã và đang viết tiếp ước mơ của riêng mình trên màu áo blouse trắng “Lương y như từ mẫu”.

NGỌC HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
300 bác sĩ dự hội thảo phẫu thuật nội soi điều trị đứt dây chằng chéo trước
Sáng 7/4, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận phối hợp Liên chi hội Nội soi cơ xương khớp thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo khoa học chuyên đề về tăng cường góc trước ngoài trong phẫu thuật nội soi điều trị đứt dây chằng chéo trước.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bác sĩ trẻ hết lòng vì người bệnh