Theo dõi trên

Ban tổ chức Đại hội TDTT lần thứ IX -2022: Vận động nguồn lực để tổ chức thành công lễ khai mạc

27/05/2022, 15:59 - Lượt đọc: 1,320

BTO- Sáng 27/5, ông Nguyễn Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp với Ban tổ chức Đại hội TDTT tỉnh Bình Thuận lần thứ IX năm 2022, cùng với các thành viên trong Ban tổ chức. Tại cuộc hợp, nghe Sở VHTT&DL báo cáo về tiến độ tổ chức các môn thi đấu trong khuôn khổ đại hội, cũng như giao trách nhiệm cho 6 tiểu ban phụ trách tổ chức đại hội.

dsc07055.jpg
Ông Nguyễn Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo hội nghị

Ông Huỳnh Ngọc Tâm – Phó Giám đốc Sở VHTT&DL báo cáo kết quả tổ chức Đại hội đến thời điểm này, đã có 122/124 xã, phường, thị trấn đã tổ chức Đại hội TDTT, đạt 98,4%; 4 địa phương đã tổ chức khai mạc Đại hội Thể dục thể thao cấp huyện gồm Thị xã La Gi, Hàm Tân, Bắc Bình và Hàm Thuận Bắc. Đối với Đại hội Thể dục thể thao cấp tỉnh lần thứ IX năm 2022, sẽ tổ chức 17 môn thi đấu.

Tính đến thời điểm này, Đại hội TDTT tỉnh Bình Thuận lần thứ IX năm 2022 đã tổ chức xong 6 môn: Cầu lông, Bóng chuyền hơi nữ, Việt dã, bóng đá Futsal, 3 môn phối hợp và xe đạp. Có 19 đơn vị tham gia với 516 VĐV/221 nữ.  Đơn vị tạm dẫn đầu về thành tích tại Đại hội TDTT tỉnh Bình Thuận lần thứ IX năm 2022 là thành phố Phan Thiết với 16 HCV, 9 HCB, 7 HCĐ.

dsc07061.jpg
Ông Huỳnh Ngọc Tâm - Phó Giám đốc Sở VHTTDL báo cáo tiến độ tổ chức Đại hội TDTT các cấp

Tuy nhiên, cũng có nhiều khó khăn như công tác quy hoạch, luân chuyển và bộ nhiệm cán bộ của tỉnh ở một số cơ quan, đơn vị có sự thay đổi về nhân sự. Bên cạnh, một số đơn vị, địa phương chưa quan tâm đúng mức về hoạt động thể thao, một số địa phương còn khó khăn về kinh phí nên không cử lực lượng tham gia đầy đủ các môn thể thao trong đại hội cấp cơ sở. Ngoài ra, cơ sở vật chất, trang thiết bị dụng cụ phục vụ chuyên môn chưa đạt chuẩn của từng môn. Một phần do tình hình dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp trong lúc các đơn vị, địa phương đang tập trung triển khai tổ chức thi đấu các môn tại Đại hội TDTT cơ sở đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình tổ chức, quy mô và công tác triển khai vận động xã hội hoá…

Dự kiến chương trình Lễ khai mạc được đạo diễn Lê Hoàng Thanh dàn dựng gồm 3 phần, với nhiều màn đồng diễn kết hợp âm nhạc, âm thanh, ánh sáng của 18 đơn vị với hơn 700 người.

dsc07065.jpg
các Tiểu ban tham gia thảo luận

Phát biểu kết luận, ông Nguyễn Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao những nỗ lực của Sở VHTT&DL trong quá trình xúc tiến hoàn thành Đại hội TDTT ở cơ sở cũng như chuẩn bị Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX – 2022. Trong đó, chú trọng cho đêm khai mạc đại hội hoành tráng, nhưng phải tiết kiệm. Thống nhất các ý kiến đóng góp của các thành viên Ban tổ chức đại hội sẽ khai mạc vào buổi tối tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành. Tuy nhiên, về mặt kinh phí tổ chức sẽ khó khăn nên Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Minh cũng đề nghị các đơn vị chủ động kêu gọi xã hội hoá. Đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng như Báo Bình Thuận, Đài PTTH, các kênh truyền thông trên mạng xã hội để người dân biết đến sự kiện văn hoá thể thao lớn của tỉnh.

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Mỹ cảnh báo Ukraine về việc sử dụng vũ khí NATO tấn công vào lãnh thổ Nga
Nếu Ukraine sử dụng các loại vũ khí do NATO cung cấp để tấn công vào bên trong lãnh thổ Nga, điều này có thể gây chia rẽ trong liên minh quân sự và làm leo thang xung đột.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ban tổ chức Đại hội TDTT lần thứ IX -2022: Vận động nguồn lực để tổ chức thành công lễ khai mạc