Theo dõi trên

Báo Bình Thuận và Ban Dân tộc tỉnh: Ký kết phối hợp tuyên truyền về vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

09/08/2023, 19:24

BTO-Chiều ngày 9/8, Báo Bình Thuận phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh tổ chức Lễ ký kết phối hợp tuyên truyền Chương trình Mục tiêu Quốc gia (MTQG) phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS và MN) trên địa bàn tỉnh Bình Thuận năm 2023. Chủ trì buổi lễ ký kết có ông Lê Huy Toàn – Tổng Biên tập Báo Bình Thuận và ông Nguyễn Minh Tân – Trưởng ban Dân tộc tỉnh, cùng các phòng, ban liên quan.

Tại lễ ký kết, 2 cơ quan đã thống nhất hợp đồng tuyên truyền Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và MN trên địa bàn tỉnh Bình Thuận năm 2023” (Chương trình) trên Báo Bình Thuận.

dsc_4789.jpg
Ông Lê Huy Toàn - Tổng Biên tập Báo Bình Thuận phát biểu tại lễ ký kết (ảnh Đ. Hòa) 

Trong đó, có một số nội dung quan trọng như xây dựng chuyên mục “Dân tộc và Phát triển”, tập trung tuyên truyền sâu rộng mục đích, ý nghĩa, mục tiêu, kế hoạch thực hiện Chương trình giai đoạn 2021 - 2025 và hàng năm.

dsc_4787.jpg
Ông Nguyễn Minh Tân - Trưởng ban Dân tộc tỉnh phát biểu tại lễ ký kết (ảnh Đ. Hòa) 

Đồng thời, tuyên truyền về kết quả, hiệu quả trong việc triển khai công tác dân tộc, chính sách dân tộc. Cùng với đó là các mô hình điển hình, cách làm hay ở các địa phương; những cá nhân điển hình tiên tiến, già làng, trưởng bản, người có uy tín đóng góp vào sự phát triển của vùng đồng bào DTTS nói chung và trong việc tiên phong, gương mẫu, đi đầu thực hiện Chương trình nói riêng. Song song, lan tỏa những truyền thống tốt đẹp, sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc; kịp thời phản ánh tâm tư, nguyện vọng, tiếng nói của đồng bào các dân tộc với cấp ủy, chính quyền ở địa phương và tỉnh…

dsc_4791.jpg
Lãnh đạo 2 cơ quan ký kết nội dung phối hợp tuyên truyền (ảnh Đ. Hòa) 

Tại lễ ký kết, lãnh đạo 2 cơ quan Báo Bình Thuận và Ban Dân tộc tỉnh thống nhất về các nội dung, hình thức tuyên truyền theo kế hoạch. Đồng thời, đề nghị các phòng, ban, đơn vị chuyên môn tiếp tục nghiên cứu, đổi mới, đa dạng các hình thức tuyên truyền để không ngừng nâng cao chất lượng, đảm bảo đúng yêu cầu và thời gian quy định…

Được biết, Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và MN giai đoạn 2021 – 2030, giai đoạn 1: từ năm 2021 đến năm 2025 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 14/10/2021. Trong đó, mục tiêu tổng quát nhằm khai thác tiềm năng, lợi thế của các địa phương trong vùng đồng bào DTTS và miền núi; đổi mới sáng tạo, đẩy mạnh phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội; giảm nghèo nhanh, bền vững, thu hẹp dần khoảng cách về mức sống, thu nhập bình quân của vùng so với bình quân chung của cả nước…

z4589240926223_4379c79dc4df6199f7ed5f33889f54a3.jpg
Trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại Tánh Linh. (ảnh K.H)

Tại Bình Thuận, ngày 20/7/2023, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi năm 2023 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Chương trình gồm 10 dự án, gồm có các dự án như giải quyết tình trạng thiếu đất ở, nhà ở, đất sản xuất, nước sinh hoạt; quy hoạch, sắp xếp, bố trí, ổn định dân cư ở những nơi cần thiết; phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững, phát huy tiềm năng, thế mạnh của các vùng miền để sản xuất hàng hóa theo chuỗi giá trị….

KIỀU HẰNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nhận diện, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch xuyên tạc vấn đề dân tộc, tôn giáo
Với đặc điểm là tỉnh có đông đồng bào dân tộc thiểu số, đồng bào có đạo, những năm qua, Tỉnh ủy Bình Thuận luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các cấp về công tác tuyên truyền dân tộc, tôn giáo. Những thành tựu đạt được về mọi mặt kinh tế - xã hội, văn hóa, quốc phòng, an ninh đã giúp cho Bình Thuận củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo Bình Thuận và Ban Dân tộc tỉnh: Ký kết phối hợp tuyên truyền về vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi