Theo dõi trên

Bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân 2023

17/12/2022, 21:15 - Lượt đọc: 642

BTO-Ban Chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh vừa xây dựng kế hoạch triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Quý Mão và mùa Lễ hội Xuân 2023 trên địa bàn Bình Thuận.

Kế hoạch được triển khai từ nay đến hết ngày 12/3/2023 trên phạm vi toàn tỉnh, qua đó góp phần hạn chế tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão và Lễ hội Xuân 2023.
Bên cạnh đó còn tăng cường thanh tra, kiểm tra liên ngành, tập trung vào các nhóm sản phẩm tiêu thụ nhiều trong dịp tết, lễ hội có yếu tố nguy cơ cao và các làng nghề chế biến thực phẩm, địa bàn tập trung đông dân cư.
Đồng thời huy động tối đa các kênh truyền thông phổ biến quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm cũng như kiến thức trong lựa chọn, bảo quản, chế biến và tiêu dùng thực phẩm đến người dân.

pic1-van-de-ve-sinh-an-toan-thuc-pham-hien-nay-rat-quan-trong.jpg
(Ảnh minh họa).

Ngoài đẩy mạnh công tác truyền thông, tới đây hoạt động kiểm tra từ tuyến tỉnh đến tuyến huyện cũng được xúc tiến triển khai trên địa bàn toàn tỉnh vào dịp Tết Nguyên đán Quý Mão và Lễ hội Xuân 2023.
Được biết tại tuyến tỉnh, cơ quan chủ trì tổ chức thực hiện là Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh cùng với Sở Y tế (Cơ quan thường trực), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương. Còn tại tuyến huyện là UBND các huyện, thị xã, thành phố và Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm của địa phương.

Đối với cơ quan phối hợp triển khai bao gồm: Công an tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Tài chính, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Bình Thuận, Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Tỉnh đoàn, Hội Chữ thập đỏ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh, Hội tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh…

Đ.Q


(0) Bình luận
Bài liên quan

Cần quy hoạch các khu tái định cư phù hợp, đảm bảo đời sống nhân dân
BTO-Đó là một trong những nội dung trọng tâm mà đồng chí Dương Văn An - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã chỉ đạo tại buổi làm việc với Sở Xây dựng về tình hình thực hiện nhiệm vụ 8 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp cụ thể hóa nội dung Nghị quyết số 06-NQ/TW, ngày 24/1/2022 của Bộ Chính trị về quy hoạch, xây dựng, quản lý và phát triển bền vững đô thị Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 trên địa bàn tỉnh vào sáng 21/9.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân 2023