Theo dõi trên

Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận: Chuẩn bị đón du khách đến tham quan

22/12/2022, 05:40 - Lượt đọc: 2,076

Trước thềm năm mới, Bảo tàng Hồ Chí Minh - chi nhánh Bình Thuận đang khẩn trương chỉnh trang, cải tạo cảnh quan, xây dựng các mô hình trang trí tại khuôn viên nhà trưng bày và Khu di tích Trường Dục Thanh, chuẩn bị phục vụ người dân đến dâng hương, vui xuân.

Những ngày cuối tháng 12, công nhân dọn vệ sinh và chăm sóc cây xanh tại khuôn viên Trường Dục Thanh lại tất bật hơn. Người tỉa cành, người dọn cỏ, vật dụng, trang trí cờ, cây xanh… Ông Trần Minh Khoa – Phó Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh - chi nhánh Bình Thuận cho biết: Như một thói quen, dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và kỷ niệm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2) luôn là khoảng thời gian lượng khách đến tham quan, báo công viếng Bác, chụp ảnh tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và Trường Dục Thanh tăng lên. Nhiều người dân coi việc viếng Bác là một dịp đặc biệt để giáo dục con cái về ơn nghĩa với tổ tiên cũng như lòng biết ơn những thế hệ đi trước đã anh dũng hy sinh cho cuộc sống ấm no, hạnh phúc ngày nay. Trong làn khói hương nghi ngút, ai ai cũng không thể giấu nổi nỗi niềm xúc động và lòng biết ơn sâu sắc dành cho Người.

bao-tang-hcm-1.jpg
bao-tang-hcm-2.jpg
Chăm sóc và dọn vệ sinh tại khuôn viên Khu di tích Trường Dục Thanh chuẩn bị đón khách dịp tết

Nhằm tạo hình ảnh tươm tất, sạch đẹp, hiện đơn vị đang tiến hành treo dây cờ, băng rôn với chủ đề mừng Đảng, mừng xuân. Đồng thời sửa lại các mô hình trang trí và lựa chọn, in ấn ảnh tư liệu, ảnh nghệ thuật về “Chủ tịch Hồ Chí Minh với những chặng đường cách mạng vẻ vang của Đảng”, “Sắc xuân Bình Thuận”. Dự kiến có khoảng 200 tấm ảnh được trưng bày. Ngoài ra, Bảo tàng Hồ Chí Minh còn phối hợp với Thư viện tỉnh tổ chức Hội báo Xuân 2023. Tổ chức gặp mặt các nhân vật, gia đình đã trao tặng hiện vật về Bác Hồ cho đơn vị trong năm 2022.

bao-tang-hcm.jpg
Trường Dục Thanh

Công tác đảm bảo an toàn, an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy cũng được chú trọng. Trong đó, bảo tàng đã phối hợp với đơn vị chức năng và chính quyền địa phương chuẩn bị các kế hoạch, phương án…

Với sự chuẩn bị tích cực, chu đáo về mọi mặt, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán năm 2023 hứa hẹn tạo được ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân và du khách thập phương, góp phần phát huy, lan tỏa những giá trị văn hóa, lịch sử của Khu di tích Trường Dục Thanh.

T.LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trường Dục Thanh – nơi lưu dấu chân Người
BTO- Những ngày này, theo chân các cán bộ, chiến sĩ về thăm Trường Dục Thanh, khi cả nước đang kỷ niệm 110 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra đi tìm đường cứu nước, lại càng thêm bồi hồi xúc động và nhớ Bác.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận: Chuẩn bị đón du khách đến tham quan