Theo dõi trên

Bế mạc Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Bình Thuận lần thứ IX năm 2022

01/09/2022, 20:46

Chiều ngày 01/9, tại Trung tâm Đào tạo, huấn luyện, thi đấu tỉnh (đường Nguyễn Tất Thành – Tp. Phan Thiết), Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Bình Thuận lần thứ IX năm 2022 đã bế mạc. Dự lễ bế mạc có đồng chí Nguyễn Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Đại hội Thể dục thể thao tỉnh; Nguyễn Thị Thuận Bích - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; cùng đại diện một số sở, ngành, địa phương.

Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Bình Thuận lần thứ IX năm 2022, diễn ra từ tháng 2/2022 đến hết tháng 8/2022. Tham dự đại hội lần này có sự góp mặt của 41 đơn vị, địa phương, lực lượng vũ trang, các trường học, sở, ban, ngành và các doanh nghiệp trong toàn tỉnh với hơn 1.500 vận động viên cùng tranh tài giành 153 bộ huy chương ở 16 môn thể thao (trong đó có 10 môn thể thao bắt buộc).

0-3.jpeg
Ông Nguyễn Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giải thưởng cho các đoàn thể thao có thành tích cao tại Đại hội

Ông Bùi Thế Nhân – Giám đốc Sở VHTT&DL phát biểu bế mạc: "Sau thời gian dài chuẩn bị và tổ chức chặt chẽ, chu đáo, đến giờ phút này Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Bình Thuận lần thứ 9 năm 2022 của chúng ta đã kết thúc thành công tốt đẹp. Qua đại hội đã nhìn nhận toàn diện và thực chất hơn đối với phong trào thể dục thể thao trên địa bàn toàn tỉnh. Mùa đại hội lần này hết sức đặc biệt khi chúng ta phải đối mặt với bao khó khăn, thử thách do tình hình dịch bệnh COVID –19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình chuẩn bị triển khai thực hiện từ cơ sở đến tỉnh. Nhưng với quyết tâm cao, sự đồng thuận của các đơn vị, địa phương khi đã nỗ lực hết mình và chủ động thích ứng, linh hoạt trong tình hình mới, nên chúng ta đã hoàn thành chương trình, kế hoạch tổ chức đại hội từ cơ sở đến tỉnh, đặc biệt là đã tổ chức thành công Lễ Khai mạc Đại hội vào tối ngày 27/8/2022, để lại những ấn tượng tốt đẹp cho một kỳ đại hội. Với sự nỗ lực cao các đoàn thể thao của các đơn vị, địa phương đã được vinh danh khi đón nhận cờ thi đua của đại hội, điều đó cho thấy công sức, quyết tâm của các đơn vị, địa phương khi đầu tư cho một kỳ đại hội một cách nghiêm túc.

0-4.jpeg
Ông Bùi Thế Nhân - Giám đốc Sở vHTTDL phát biểu bế mạc

Ông Huỳnh Ngọc Tâm – Phó Giám đốc Sở VHTT&DL đánh giá chuyên môn: "Sau gần 7 tháng tổ chức, có thể nói Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Bình Thuận lần thứ IX đã bám sát Hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Kế hoạch của UBND tỉnh nên đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công đại hội cả về mặt thời gian, số lượng tham gia và số môn tổ chức. Công tác tổ chức đại hội đảm bảo về mặt chuyên môn, đúng tinh thần Luật, Điều lệ và các quy định của ban tổ chức; chương trình thi đấu của các môn thể thao được sắp xếp khoa học, hợp lý, hiệu quả, tiết giảm kinh phí nhưng vẫn bảo đảm chất lượng chuyên môn. Các cuộc tranh tài đã diễn ra hấp dẫn, đúng với tinh thần thể thao Đoàn kết - Trung thực - Cao thượng. Đặc biệt, tại đại hội lần này có một số môn thể thao mới lần đầu tiên được đưa vào chương trình thi đấu đã cho thấy hướng đi mới và sáng tạo của ban tổ chức, đã mở ra triển vọng phát triển các môn thể thao này trong tương lai, như: Bóng đá bãi biển, Bóng chuyền bãi biển, 3 môn thể thao phối hợp, Bóng chuyền hơi, môn Golf… Cũng tại đại hội lần này, ban tổ chức đã ghi nhận có 6 kỷ lục mới ở môn Điền kinh được thiết lập.

0(1).jpeg

Thành phố Phan Thiết xếp thứ nhất toàn đoàn với 35 Huy chương  vàng giành được tại đại hội, huyện Tánh Linh xếp vị trí thứ nhì với 23 Huy chương Vàng, huyện Hàm Thuận Nam  vươn lên xếp thứ 3 toàn đoàn với 15 Huy chương vàng. Qua đại hội, Bình Thuận cũng đã tuyển chọn được những vận động viên xuất sắc để thành lập các đội tuyển tham gia thi đấu tại Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022 dự kiến diễn ra vào tháng 12 tại Quảng Ninh.

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Khai trương cửa hàng bán sản phẩm nông sản an toàn
Sáng 1/9, Hợp tác xã (HTX) Thuận Minh Phát đóng tại xã Hàm Cần – Hàm Thuận Nam khai trương Cửa hàng Co.op Thuận Minh Phát tại số 99, đường Nguyễn Tương (Phú Thủy).
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bế mạc Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Bình Thuận lần thứ IX năm 2022