Theo dõi trên

Bé trai mới sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa Huệ Đức

30/08/2023, 15:13

Một bé trai khoảng mấy ngày tuổi được các chú tiểu phát hiện nằm trong thùng giấy trước cổng chùa.

Sáng 30/8, Thượng toạ Thích Đồng Khánh, Trụ trì Chùa Huệ Đức, xã Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân, Bình Thuận cho biết: Khoảng 6 giờ 30 hôm nay 30/8 (Rằm tháng 7 Quý Mão), khi các chú tiểu ra mỡ cổng Chùa để quét dọn chuẫn bị cho việc làm lễ Vu Lan thì bất ngờ phát hiện một thùng carton để trước cổng.

429abeed6045b21beb54.jpg
Phát hiện bé trai trước cổng chùa.

Khi mở thùng ra thì thấy một bé trai còn đỏ hỏn nằm cựa quậy được đắp bằng tấm khăn lông màu xanh, một bịch xốp màu đỏ đựng áo, một hộp tã kèm theo bình sữa nhỏ.

Các chú tiểu chạy vào báo với Thầy trụ trì ra xem, Thượng toạ Đồng Khánh thấy cháu bé đã bị lạnh nên vội đưa vào trong Chùa lo sưởi ấm và chăm sóc, sau đó Thầy đã điện báo với chính quyền địa phương.

Nhiều năm nay, Chùa Huệ Đức đang nuôi dưỡng, cho ăn học khoảng 50 cháu mồ côi.

LÊ LONG


(1) Bình luận
Bài liên quan
Tánh Linh: Trao nhà tình nghĩa Quân – Dân
Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tánh Linh và phòng Tổ chức cán bộ Công an tỉnh vừa tổ chức trao tặng nhà tình nghĩa Quân - Dân cho hộ ông Võ Xuân Minh, thôn 1, xã Gia Huynh, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bé trai mới sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa Huệ Đức