Theo dõi trên

Belarus thu hồi giấy phép của nhiều nhà báo nước ngoài “đưa tin chống chính phủ”

30/08/2020, 09:46 - Lượt đọc: 73

Chính phủ Belarus vừa thu hồi giấy phép của gần 20 nhà báo nước ngoài với cáo buộc họ kích động biểu tình chống Chính phủ trước cuộc bầu cử Tổng thống.

Theo thông báo của Hiệp hội nhà báo Belarus, 17 nhà báo nước ngoài làm việc tại nước này đã bị tước bằng công nhận của Bộ Ngoại giao Belarus, trong đó có nhiều nhà báo, phóng viên làm việc cho các hãng tin lớn như BBC, Reuters… Hiện, Bộ Ngoại giao Belarus chưa đưa ra bình luận về quyết định này.

                
      
      Biểu tình ở Belarus.    Ảnh: Euronews.

Trong một tuyên bố mới nhất, hãng tin Reuters của Anh khẳng định các nhà báo bị tước bằng công nhận không hề thực hiện hành vi trái phép nào. Tuyên bố cũng kêu gọi giới chức Belarus sẽ khôi phục giấy phép của 17 nhà báo, phóng viên để có thể tiếp tục đưa tin một cách khách quan, công bằng.

Vào cuối tháng 7, Tổng thống Belarus Lukashenko từng đe dọa sẽ trục xuất các nhà báo nước ngoài do cáo buộc kích động biểu tình chống chính phủ. Tuần trước, 50 nhà báo nước ngoài đã được mời đến đồn cảnh sát để kiểm tra giấy tờ, cũng như làm rõ mục đích khi tập trung đưa tin về các cuộc biểu tình trước và sau cuộc bầu cử. Sau đó, hầu hết các nhà báo đã được trả tự do.

CTV Khánh Hà/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Belarus thu hồi giấy phép của nhiều nhà báo nước ngoài “đưa tin chống chính phủ”