Theo dõi trên

Bền bỉ gieo mầm thiện

08/01/2024, 05:31

Hơn 40 năm gắn bó với công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ, ông Nguyễn Trung Hiếu (70 tuổi) – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Phước Hội, thị xã La Gi, vẫn luôn nhiệt tình, tâm huyết với hội.


Ông Nguyễn Trung Hiếu – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Phước Hội,
thị xã La Gi.

Đồng cảm, thấu hiểu với những người nghèo khó, những phận đời bất hạnh trong xã hội, vì vậy, ông Hiếu thường xuyên “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà”, rà soát từng đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, báo cáo lại với Hội cấp trên để có kế hoạch giúp đỡ kịp thời.

Chia sẻ về những việc làm của mình, ông Hiếu bộc bạch: “Bản thân tôi tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo là để giúp đỡ những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt những gánh nặng cũng như nỗi cơ cực trong cuộc sống. Tôi còn khỏe ngày nào thì sẽ cố gắng làm công tác nhân đạo ngày đó”.

Tuổi đã cao, lại đảm nhận cùng lúc nhiều vai trò như: Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học, cán bộ phụ trách người mù phường Phước Hội, ủy viên BCH Hội Bảo trợ người khuyết tật & trẻ mồ côi, chủ nhiệm câu lạc bộ hiến máu tình nguyện thị xã, ông Hiếu cũng gặp không ít khó khăn nhất định, nhưng chính tấm lòng “thương người như thể thương thân” đã giúp ông vượt qua từng trở ngại và hoàn thành tốt mọi công việc được giao. Tính đến cuối năm 2023, Hội Chữ thập đỏ phường Phước Hội đã vận động tại chỗ được hơn 530 triệu đồng và giúp đỡ gần 1.200 trường hợp khó khăn. Hàng năm, tranh thủ sự quan tâm của lãnh đạo địa phương cùng sự chung tay của các ban ngành, đoàn thể, ông Hiếu đã cố gắng tạo mọi điều kiện để các hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, hội viên người mù… đều có quà tết, giúp họ vui xuân, đón tết đầm ấm, sung túc hơn…

Hưởng ứng phong trào “Mỗi một tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, ông Hiếu đã vận động được các đơn vị, nhà hảo tâm, mạnh thường quân bảo trợ suốt đời cho 36 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn với 300.000 đồng/tháng. Hàng năm, ông còn vận động và cấp học bổng cho rất nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trẻ khuyết tật, trẻ mồ côi, nhằm tiếp thêm tinh thần, nghị lực để các em vững bước đến trường, vận động cấp nhiều xe lăn, xe chuyên dụng cho người khuyết tật, xe máy điện cho người khuyết tật bán vé số…

Mặt khác ông còn thường xuyên vận động các đoàn y, bác sĩ ở thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai… về thăm, khám, cấp thuốc miễn phí cho người cao tuổi, trẻ khuyết tật, hộ có hoàn cảnh khó khăn… của địa phương. Đặc biệt, một điều ở ông Hiếu khiến ai cũng khâm phục và ngưỡng mộ là bản thân ông đã xây dựng một câu lạc bộ hiến máu tình nguyện (gọi tắt là ngân hàng máu sống thị xã La Gi) với 63 đội luôn kịp thời đáp ứng nhu cầu máu cấp cứu bệnh nhân của Bệnh viện đa khoa khu vực La Gi. Hàng năm có hơn 70 đơn vị máu được bệnh viện tiếp nhận. Riêng bản thân ông Hiếu đã tình nguyện hiến máu nhân đạo 36 lần. Với nghĩa cử cao đẹp này, ông Hiếu đã được Trung ương Hội Chữ thập đỏ tặng bằng khen.

Bà Nguyễn Thị Nam Hải – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thị xã La Gi cho biết: “Với những nỗ lực không ngừng trong các hoạt động từ thiện, ông Nguyễn Trung Hiếu đã góp phần cùng với Hội Chữ thập đỏ phường Phước Hội hoàn thành tốt các chỉ tiêu được giao và luôn được đánh giá là một trong những đơn vị điển hình trong công tác nhân đạo, từ thiện trên địa bàn thị xã La Gi”.

202401070631326-1-.jpeg

Một số kỷ niệm chương mà ông Hiếu được trao tặng

Với những phấn đấu, nỗ lực của bản thân trong các hoạt động, phong trào, đặc biệt là trong các công tác thiện nguyện, nhiều năm qua, ông Hiếu đã được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Ban dân vận Trung ương Đảng, Trung ương Hội Người mù Việt Nam... tặng nhiều bằng khen, kỷ niệm chương cùng nhiều giấy khen của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Thuận, Hội Chữ thập đỏ thị xã La Gi. Riêng trong năm 2023, cá nhân ông Nguyễn Trung Hiếu và tập thể Hội Chữ thập đỏ phường Phước Hội đều được Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Thuận tuyên dương, khen thưởng vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

RẠNG ĐÔNG


(0) Bình luận
Bài liên quan

Họp mặt chức sắc các tôn giáo, dân tộc, người tiêu biểu đầu năm 2024
Sáng nay (5/1), tại Khu căn cứ Tỉnh uỷ (xã Đông Giang, huyện Hàm Thuận Bắc), Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức hội nghị Họp mặt chức sắc các tôn giáo, dân tộc, người tiêu biểu đầu năm 2024.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bền bỉ gieo mầm thiện