Theo dõi trên

Bí thư Tỉnh ủy tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ

27/02/2024, 08:55

Sáng ngày 27/2, đồng chí Dương Văn An - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã đến dự Lễ Giao quân năm 2024 tại thị xã La Gi. Tham dự buổi lễ còn có Thiếu tướng Lê Ngọc Hải, Phó Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu 7; lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và thị xã La Gi.

img_3592(1).jpg

Trong lần giao quân này, thị xã La Gi có 193 công dân lên đường nhập ngũ. Những thanh niên ưu tú được giao cho 4 đầu mối đơn vị nhận quân gồm: Trung đoàn 88, Sư đoàn 302, Quân khu 7 với 120 thanh niên, Bộ đội Biên phòng tỉnh 15 thanh niên, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh 25 thanh niên và Công an tỉnh 33 thanh niên.

29ade9c5a462f1f0630fa87bd3da5891.jpeg
3.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An tặng hoa cho các thanh niên lên đường nhập ngũ

Mặc dù gặp không ít khó khăn, song Ban Chỉ huy Quân sự thị xã cùng với các ngành luôn chủ động, làm tốt công tác tham mưu cho Thường trực Thị ủy, UBND thị xã chỉ đạo Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp thực hiện đúng quy trình tuyển chọn và thời gian thực hiện từng nội dung trong từng khâu, từng bước. Công tác chính sách hậu phương quân đội luôn được thị xã La Gi quan tâm, những hoạt động chăm lo cho thanh niên lên đường nhập ngũ được thực hiện chu đáo. Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, cấp ủy, ủy ban nhân dân, các ban ngành, đoàn thể từ thị xã đến các xã, phường đã trực tiếp thăm hỏi, động viên gia đình và công dân trúng tuyển. Hoạt động này như tiếp thêm niềm tin cho tuổi trẻ vững bước vào môi trường quân đội, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

1.jpg
Tân binh Nguyễn Văn Hùng đại diện cho 193 thanh niên lên đường nhập ngũ lần này phát biểu tại Lễ giao quân

Trong không khí trang nghiêm của Lễ giao quân, tân binh Nguyễn Văn Hùng, đại diện cho các thanh niên lên đường nhập ngũ đã bày tỏ niềm vinh dự, tự hào khi được cống hiến sức trẻ vào sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Trở thành chiến sĩ trong lực lượng Quân đội nhân dân Việt Nam sẽ là cơ hội để bản thân và đồng đội hoàn thiện bản thân, rèn luyện ý chí phấn đấu xứng đáng với phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ. Thay mặt các thanh niên lên đường nhập ngũ lần này, tân binh Nguyễn Văn Hùng xin hứa sẽ chấp hành tốt các quy định của đơn vị, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ đơn vị giao, xứng đáng với niềm tin mà gia đình và các cấp chính quyền đã giao phó.

5.jpg
Thanh niên thị xã La Gi hăng hái lên đường nhập ngũ
4.jpg
Rất đông người thân đã có mặt để tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ

Còn với tân binh Lê Quốc Thi thì việc lên đường nhập ngũ lần này là một cơ hội để bản thân cố gắng phấn đấu để hoàn thiện về bản lĩnh chính trị, tư tưởng phấn đấu về sau. Với vai trò, trách nhiệm là Đảng viên Đảng Công sản Việt Nam, Thi sẽ cố gắng phấn đấu trong việc thực hiện các nhiệm vụ, phong trào thi đua của đơn vị, phát huy vai trò gương mẫu đi đầu của người đảng viên. Thi sẽ không ngừng cố gắng rèn luyện để được ở lại công tác trong môi trường quân đội...

NGUYỄN LUÂN

Bài liên quan
Phan Thiết: Thanh niên hăng hái tình nguyện lên đường nhập ngũ
BTO-Trong 201 công dân Phan Thiết lên đường nhập ngũ, có 161 thanh niên làm nghĩa vụ quân sự, 40 thanh niên đi nghĩa vụ công an. Trong đó rất nhiều thanh niên tình nguyện, hăng hái lên đường nhập ngũ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí thư Tỉnh ủy tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ