Theo dõi trên

Biểu dương, khen thưởng 80 cán bộ công đoàn cơ sở tiêu biểu

07/08/2024, 15:05

BTO-Sáng 7/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức hội nghị biểu dương cán bộ công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu và trao giải cuộc thi trực tuyến tìm hiểu “Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội XI Công đoàn Bình Thuận và Lịch sử 95 năm phát triển của Công đoàn Việt Nam”.

img_3433.111.jpg
Đại biểu tham dự hội nghị biểu dương cán bộ công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu

Tham dự có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Mặt trận và các hội đoàn thể tỉnh; cùng các đồng chí Thường trực, ủy viên Ban chấp hành LĐLĐ tỉnh khóa XI và lãnh đạo các sở, ngành, cán bộ công đoàn cấp huyện, công đoàn cấp ngành, 80 đoàn viên tiêu biểu được tuyên dương…

Đây là hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024), là cơ sở để các cấp Công đoàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội đã đề ra.

img_3481.111111.jpg
img_3455.11111.jpg
Những cán bộ công đoàn tiêu biểu được tuyên dương

Quán triệt sâu sắc các quan điểm chỉ đạo của Đảng cùng với đẩy mạnh các phong trào công nhân lao động và hoạt động công đoàn, Công đoàn tỉnh Bình Thuận đã tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn ngày càng vững mạnh đáp ứng tốt các yêu cầu nhiệm vụ trong công cuộc công nghiệp hoá, hiện đại hoá hội nhập quốc tế sâu rộng. Tính đến 15/6/2024, tổ chức Công đoàn Bình Thuận có 10 LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố, 7 công đoàn cấp ngành và 1 đơn vị trực thuộc. Tổng số công đoàn cấp cơ sở là 1.368 (trong đó khu vực ngoài nhà nước 322 công đoàn cấp cơ sở). Tổng số công nhân, viên chức, lao động (nơi có tổ chức công đoàn) là 79.793 người/47.867 nữ và số đoàn viên công đoàn là 76.806 người/45.732 nữ.

Với vai trò là những người đứng đầu trong triển khai công tác công đoàn tại cơ sở, là cầu nối quan trọng giữa người sử dụng lao động và người lao động, đội ngũ chủ tịch công đoàn cấp cơ sở đã triển khai có hiệu quả các hoạt động phong trào, xây dựng tổ chức công đoàn phát triển vững mạnh ngay từ cơ sở. Qua đó góp phần quan trọng trong việc xây dựng tổ chức công đoàn tỉnh vững mạnh toàn diện, ngày càng khẳng định vai trò, vị trí trong hệ thống chính trị của tỉnh. Tại hội nghị, LĐLĐ tỉnh đã biểu dương, khen thưởng 80 chủ tịch công đoàn cấp cơ sở xuất sắc và trưởng ban nữ công công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu.

Ông Đỗ Hữu Quy - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đánh giá: Các cá nhân được biểu dương lần này vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, vừa kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của đoàn viên để kịp thời đề xuất, có ý kiến với cấp trên giải quyết. Đồng thời xây dựng quan hệ lao động hài hòa ổn định tiến bộ, khẳng định vai trò của tổ chức công đoàn trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Đây còn là những tấm gương, hạt nhân điển hình trong công tác, có tinh thần trách nhiệm cao, sáng kiến, sáng tạo chủ động, hưởng ứng và đổi mới các hoạt động công đoàn tại cơ sở; có tinh thần phấn đấu, ý chí vươn lên, khắc phục khó khăn; thật sự là những thủ lĩnh vì lợi ích của tập thể, vì quyền lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động.

Trong thời gian tới, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh mong muốn mỗi cán bộ công đoàn, cán bộ nữ công tiếp tục nâng cao năng lực hoạt động, năng động nhạy bén, nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng thương lượng, sẵn sàng đối thoại, truyền cảm hứng và luôn là điểm tựa của đoàn viên, người lao động.

img_2479.-tuyen-duong-222.jpg
tuyen-duong.1111.jpg
Cuộc thi trực tuyến thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn nhằm tuyên truyền, phổ biến Nghị quyết đại hội công đoàn các cấp

Dịp này, LĐLĐ tỉnh đã tổng kết và trao giải cuộc thi trực tuyến tìm hiểu “Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội XI Công đoàn Bình Thuận và lịch sử 95 năm phát triển của Công đoàn Việt Nam”. Kết quả, qua 4 tuần phát động (từ ngày 27/5 – 23/6/2024), cuộc thi thu hút gần 98.000 lượt người dự thi. Ban tổ chức đã xét, lựa chọn và công nhận 82 cá nhân, tập thể đạt giải.

img_2475.-nu-cong11.jpg
img_2473.-tang.jpg
Trao bảng tượng trưng hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà “Mái ấm công đoàn” cho 7 đoàn viên

Đồng thời, LĐLĐ tỉnh trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” cho 25 cá nhân và trao hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà “Mái ấm công đoàn” cho 7 đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

THÙY LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Những "thủ lĩnh" truyền cảm hứng cho phong trào công đoàn cơ sở
Để làm tốt được chức năng đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, những “hạt nhân” nòng cốt, những thủ lĩnh ấy đều là người sôi nổi, luôn trăn trở, tâm huyết với phong trào, lấy đoàn viên làm trung tâm của mọi hoạt động. Từ đó, tạo được uy tín của tổ chức công đoàn cũng như niềm tin yêu của người lao động. Họ chính là những bông hoa tươi thắm trong các phong trào thi đua chào mừng 95 năm Công đoàn Việt Nam đồng hành cùng đất nước.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Biểu dương, khen thưởng 80 cán bộ công đoàn cơ sở tiêu biểu