Theo dõi trên

Bình Thuận ban hành công điện về ứng phó với áp thấp nhiệt đới gần Biển Đông

16/09/2024, 16:38

BTO-Chiều nay (16/9), Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh đã phát công điện đến các địa phương, một số sở, ngành, đơn vị liên quan về ứng phó áp thấp nhiệt đới gần biển Đông.

Theo đó, bản tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, một áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) đang hoạt động trên vùng biển phía Đông đảo Lu Dông (Philippin). Lúc 13 giờ ngày 16/9, ATNĐ có tọa độ 17,1 độ Vĩ Bắc, 123,9 độ Kinh Đông, với sức gió cấp 6-7, giật cấp 9; dự báo trong 24 giờ tới, ATNĐ di chuyển theo hướng Tây với vận tốc 15 km/h, tốc độ gió cấp 6-7, giật cấp 9 và có khả năng mạnh lên thành bão.

8568c6d8278381ddd892.jpg
Hướng di chuyển của ATNĐ.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN tỉnh đề nghị UBND và Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, thị xã, thành phố ven biển theo dõi chặt chẽ diễn biến của ATNĐ; thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của ATNĐ để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm.

Đồng thời, thường xuyên kiểm tra, theo dõi sát các khu vực bị sạt lở ven biển, vùng triều cường, nước dâng gây nguy hiểm; nhất là các khu dân cư, làng nghề truyền thống, khu du lịch ven biển để chủ động sơ tán người, khách du lịch và tài sản đến nơi an toàn. Kiểm tra các khu neo đậu tránh trú bão cho tàu thuyền, hoạt động nuôi trồng thủy sản trên biển để chủ động ứng phó, chằng buộc an toàn.

Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì, phối hợp với Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận, Sở Nông nghiệp và PTNT và Chủ tịch UBND các địa phương ven biển gồm Tuy Phong, Bắc Bình, Phú Quý, Hàm Thuận Nam, Hàm Tân, thị xã La Gi và thành phố Phan Thiết theo dõi, tổ chức kiểm đếm và quản lý chặt chẽ việc ra khơi hoạt động của các tàu, thuyền, phương tiện vận tải, báo cáo số lượng tàu thuyền, phương tiện vận tải đang hoạt động trên biển.

Các sở ngành liên quan rà soát kiểm tra đôn đốc việc bảo đảm an toàn các hồ thủy điện, thủy lợi, công trình đang xây dựng; theo dõi tình hình mưa, lũ, lưu lượng về hồ để tổ chức vận hành bảo đảm an toàn công trình và vùng hạ du…

Trước đó, cùng ngày Bộ Nông nghiệp và PTNT đã có công điện đến UBND các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Thuận về việc ứng phó với ATNĐ gần biển Đông, đề nghị các địa phương chủ động ứng phó với ATNĐ.

K. HẰNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn, biển động mạnh
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sáng 14/7, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 14,9 độ Vĩ Bắc; 112,0 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Nam Hoàng Sa. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (39-49km/h), giật cấp 8.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Thuận ban hành công điện về ứng phó với áp thấp nhiệt đới gần Biển Đông