Theo dõi trên

Bình Thuận sẽ đăng cai “Tiếng hát miền Đông” 2024

21/08/2022, 14:27

BTO-Cục Văn hoá cơ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã công bố quyết định chọn Bình Thuận là đơn vị tổ chức Liên hoan Tiếng hát miền Đông lần thứ 21 năm 2024, tại buổi trao giải Hội thi lần thứ 20 diễn ra tại Tây Ninh.

dsc09145.jpg
Ông Lương Đức Thắng - Phó cục trưởng Cục văn hoá cơ sở trao cờ luân lưu cho đơn vị Bình Thuận
dsc08987.jpg
Tiết mục đạt huy chương vàng đơn vị Bình Thuận (Hoà đờn Xàng Xê)

Đoàn nghệ thuật Bình Thuận, đã có hội diễn thành công ngoài mong đợi, khi đạt 2 huy chương vàng (Tốp ca Bình Minh buôn làng) và tiết mục hoà đờn điệu Xàng xê (phần thi diễn đơn ca tài tử), 3 huy chương bạc tiết mục hoà tấu (Hồn Chăm), Tốp ca “Hát mừng ngày hội non sông”, Hiphop “Dân biển mà”.

dsc08886.jpg
Một trong những tiết mục múa đặc sắc đạt huy chương vàng của đơn vị Tây Ninh (Múa Mẫu Huyền Sơn)

Hội diễn “Tiếng hát miền Đông” lần thứ XX năm 2022 tại tỉnh Tây Ninh, với sự tham gia của nhiều tỉnh thành: TP.HCM, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Thuận, Bình Phước, Tây Ninh, Đồng Nai…

Hội diễn quy tụ hơn 300 cộng tác viên là diễn viên ca sĩ, tài tử, vũ công, nhạc công, biên đạo…với sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Nhiều tiết mục đã để lại trong lòng công chúng khi được dàn dựng bài bản chuyên nghiệp.

dsc08884.jpg

Hội diễn cũng là dịp để giới thiệu những giọng hát trưởng thành từ phong trào nghệ thuật quần chúng. Đặc biệt, phần thi nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ trong Liên hoan “Tiếng hát miền Đông” với mong muốn gìn giữ bản sắc văn hoá truyền thống dân tộc. Mỗi đơn vị mang đến một sắc màu khác nhau, đã góp thêm cho Hội diễn “Tiếng hát miền Đông” có thêm những nét chấm phá, sắc màu rực rỡ.

dsc08941.jpg
Tốp Ca Bình minh buôn làng đạt Huy chương vàng  (đơn vị Bình Thuận)

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan

Trao xe đạp và học bổng cho học sinh nghèo hiếu học
BTO-Mới đây, Hội Bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh phối hợp với một số đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trao xe đạp, học bổng, quà cho các em học sinh nghèo, mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Thuận sẽ đăng cai “Tiếng hát miền Đông” 2024