Theo dõi trên

Bộ CHQS tỉnh tiễn 181 quân nhân xuất ngũ về địa phương

11/01/2023, 10:06

Sáng 11/1/2023, Bộ CHQS tỉnh Bình Thuận tổ chức lễ tiễn 181 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ năm 2023 trở về địa phương. Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, các đơn vị, đoàn thể của tỉnh về dự.

Trong 181 quân nhân xuất ngũ đợt này có 27 đồng chí học tập, rèn luyện tốt được kết nạp vào Đảng. 125 quân nhân công tác trên Đảo Phú Quý và đảo Cù Lao Câu. Trong thời gian tại ngũ, các quân nhân luôn nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhất là trong công tác huấn luyện, diễn tập, sẵn sàng chiến đấu, xây dựng Quân đội chính quy, tham gia phòng chống dịch Covid-19... Trước khi quân nhân xuất ngũ, Bộ CHQS tỉnh, các đơn vị đã phối hợp với các Trường dạy nghề trong quân đội, của tỉnh và các cơ quan tuyển dụng lao động tổ chức tư vấn học nghề, giới thiệu việc làm, thông báo các chế độ, chính sách ưu tiên khi tham gia học nghề. Các quân nhân hoàn thành nhiệm vụ tại ngũ được hưởng các chế độ theo Luật Nghĩa vụ quân sự quy định, được chi trả các khoản tiền từ bảo hiểm, trợ cấp xin việc làm và được cấp một thẻ học nghề miễn phí có giá trị bằng 12 tháng lương tối thiểu và được biên chế vào lực lượng dự bị động viên.

imgp8481.jpg
Trao tặng quà của Bộ Quốc phòng cho quân nhân xuất ngũ.

Đợt này, các địa phương trong tỉnh Bình Thuận đón 1.272 quân nhân hoàn thành nhiệm vụ tại ngũ ở các đơn vị trong toàn quân trở về. Nhân dịp chuẩn bị đón xuân mới Quý Mão – 2023, Bộ Quốc phòng trao tặng cho mỗi quân nhân 1 suất quà để cùng gia đình vui xuân.

DUY THỈNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thực hiện tốt các khâu đột phá: Chìa khóa để nâng cao chất lượng kiểm sát
Diễn biến các loại tội phạm trong thời gian vừa qua ngày càng phức tạp, trên địa bàn tỉnh xuất hiện những loại tội phạm mới.
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ CHQS tỉnh tiễn 181 quân nhân xuất ngũ về địa phương