Theo dõi trên

Bỏ phiếu bầu Thượng viện Nhật Bản bắt đầu, các đảng cạnh tranh 125 ghế

10/07/2022, 09:28

Bắt đầu từ 7h sáng 10/7 (giờ địa phương), cuộc bỏ phiếu bầu cử Thượng viện Nhật Bản lần thứ 26 đã diễn ra tại hơn 46.000 điểm bỏ phiếu trên toàn quốc.

545 ứng cử viên sẽ cạnh tranh 125 ghế. Lập trường của các ứng cử viên có điểm chung là quay xung quanh làm thế nào để ổn định giá cả, thực hiện tốt các chính sách ngoại giao, an ninh mà đầu tiên là tăng cường năng lực quốc phòng, hiệu quả của các chính sách của Thủ tướng Kishida Fumio thực hiện trong thời gian vừa qua.

Số người đã tiến hành bỏ phiếu sớm tính đến ngày 8/7 chiếm tới hơn 15% số lượng cử tri, tăng hơn so với bầu cử Thượng viện lần trước.

Cuộc vận động tranh cử bị hoãn khoảng nửa ngày do sự kiện cựu Thủ tướng Abe Shinzo bị bắn, và sau đó từ ngày hôm qua, việc vận động tranh cử tiếp tục được diễn ra cho đến những phút cuối.

4 đảng đó là Tự do dân chủ, Công Minh, Đảng Hội duy tân Nhật Bản, đảng Quốc dân dân chủ có lập trường ủng hộ cải cách Hiến pháp sẽ cạnh tranh số ghế với các đảng phái không ủng hộ cải cách Hiến pháp. Trước sự kiện của cựu Thủ tướng Abe Shinzo xảy ra, theo điều tra dư luận ban đầu, đảng liên minh cầm quyền có nhiều khả năng giành được quá bán số ghế. Nhưng hiện tại có thể số phiếu sẽ có thể sẽ bị ảnh hưởng.

Các biện pháp đảm bảo an ninh được tăng cường. Tại những khu vực có Thủ tướng Kishida Fumio xuất hiện, lãnh đạo cấp cao được bố trí máy dò kim loại, bố trí thêm nhân lực kiểm tra hành lý…

Thời gian bỏ phiếu sẽ kết thúc lúc 20h tối nay và sau đó sẽ tiến hành kiểm phiếu vào ngày mai 11/7./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Kẻ bắn ông Shinzo Abe có vẻ mặt bình thường
Các bác sĩ cho biết cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe chết vì chảy nhiều máu do vết thương sâu đến tim và bên phải cổ.
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bỏ phiếu bầu Thượng viện Nhật Bản bắt đầu, các đảng cạnh tranh 125 ghế