Theo dõi trên

Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng chúc tết Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận

13/01/2023, 09:27

BTO - Chiều 12/1, Thiếu tướng Lê Văn Phúc, Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) cùng Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh BĐBP đã đến kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu và chúc tết cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Đại tá Chu Văn Tấn, Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh Bình Thuận thay mặt Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã báo cáo với đồng chí Phó Tư lệnh BĐBP và đoàn công tác về những thành tích nổi bật mà đơn vị đã đạt được trong năm 2022; việc xây dựng kế hoạch và triển khai công tác sẵn sàng chiến đấu, đảm bảo an ninh trật tự; công tác đảm bảo tết cho bộ đội và chăm lo cho nhân dân trên khu vực biên giới biển phụ trách trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

3-1-.jpg
Thiếu tướng Lê Văn Phúc, Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (thứ 4 từ trái qua) cùng đoàn công tác tặng quà, chúc tết BĐBP tỉnh.

Theo đó, đơn vị đã tập trung điều chỉnh các kế hoạch, phương án tác chiến; tổ chức lực lượng bám địa bàn, tuần tra, kiểm soát bảo đảm an ninh trật tự, đấu tranh trấn áp tội phạm ma túy, buôn lậu, gian lận thương mại tại các địa bàn trọng điểm, phức tạp.

Về quan tâm chăm lo cho bộ đội và người nghèo, gia đình chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, đơn vị đã chú trọng làm tốt công tác động viên, giáo dục tư tưởng cán bộ, chiến sỹ thuộc quyền; giải quyết nghỉ phép, tranh thủ cho cán bộ để luân phiên về ăn tết cùng gia đình; đảm bảo tốt, đầy đủ các chế độ, tiêu chuẩn và trích từ quỹ tăng gia sản xuất để bảo đảm tết cho bộ đội với mức bình quân đầu người là 2 triệu đồng. Tổ chức mua quà, thăm hỏi cấp ủy, chính quyền địa phương, cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ BĐBP nghỉ hưu trên địa bàn trị giá 77 triệu đồng; tổ chức rộng khắp, vui tươi, thiết thực Chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng quân dân” qua đó tặng 1.550 suất quà trị giá 515 triệu đồng cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, 30 suất học bổng trị giá mỗi suất 500.000 đồng cho các em học sinh nghèo hiếu học; tổ chức gặp mặt, tặng 40 suất quà cho 40 chủ phương tiện, thuyền trưởng đăng ký sẵn sàng tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo theo Nghị định 30, 130 của Chính phủ, mỗi suất 1 triệu đồng.

Thiếu tướng Lê Văn Phúc ghi nhận và biểu dương những thành tích mà tập thể cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh Bình Thuận đã đạt được trong thực hiện công tác Biên phòng, xây dựng lực lượng năm 2022, đặc biệt là việc tổ chức tốt công tác sẵn sàng chiến đấu đảm bảo an ninh trật tự địa bàn; công tác triển khai thực hiện đảm bảo tết cho bộ đội và người nghèo trên địa bàn biên giới biển đơn vị phụ trách.

Đồng chí Phó Tư lệnh cũng yêu cầu đơn vị cùng với triển khai thực hiện đầy đủ các nội dung theo kế hoạch sẵn sàng chiến đấu đã xây dựng cần thường xuyên triển khai tổ chức luyện tập các phương án chiến đấu, chủ động phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng và cấp ủy, chính quyền địa phương trong nắm, trao đổi thông tin tình hình, xử trí tốt các vụ việc nảy sinh, không để bị động bất ngờ, đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão. Đồng thời, chú trọng triển khai đầy đủ, hiệu quả các hoạt động cho bộ đội đặc biệt là các đơn vị ở xa, các trạm, tổ và các hoạt động chung tay cùng các cấp, các ngành chăm lo tết cho người nghèo trên địa bàn quản lý đảm bảo người người, nhà nhà ai cũng được vui tết đón xuân.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Thay mặt Đảng ủy, Bộ Tư lệnh BĐBP, Thiếu tướng Lê Văn Phúc đã tặng quà và chúc tết cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh Bình Thuận cùng gia đình một năm mới nhiều thắng lợi mới; chúc Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận năm mới gặt hái nhiều thành công, lập nhiều thành tích hơn nữa, tiếp tục là lá cờ đầu trong phong trào thi đua khu vực phía Nam và trong toàn lực lượng BĐBP.

TRUNG THÀNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc tết tại các địa phương, đơn vị
* Đồng chí Tiêu Hồng Phúc thăm và chúc tết tại huyện Tuy Phong
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng chúc tết Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận