Theo dõi trên

Cách trường phổ thông trăm tuổi tại Australia tạo dựng uy tín

08/03/2022, 14:18

Scotch College Adelaide được xem một trong những ngôi trường liên cấp có lịch sử lâu đời nhất tại Úc khi đã hình thành và phát triển trong suốt 100 năm qua.

“Talk with Scotch AGS” là chuỗi sự kiện do Trường Quốc Tế Đơn Ngữ Scotch AGS tổ chức nhằm kết nối các khách mời là những chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục đến với quý phụ huynh và các bạn học sinh. Trong tập phát sóng tìm hiểu về Scotch College Adelaide, Tiến sĩ John Newton - tổng hiệu trưởng của ngôi trường trăm tuổi đã chia sẻ những triết lý giá trị làm nên thương hiệu trường trong suốt 100 năm qua.

Nguồn: Scotch College Adelaide

Trân trọng từng nhà giáo

“Kiến tạo văn hóa” là phương châm mà Scotch đặt lên hàng đầu khi rất chú trọng vào việc phát triển đội ngũ nhân sự. Tiến sĩ John Newton cho rằng con người và văn hóa là hai yếu tố cốt lõi để góp phần trong công cuộc đào tạo thế hệ trẻ tương lai.

Để làm được điều đó thì mỗi cá nhân đều phải được trau dồi. Đặc biệt các thầy cô giáo là đội ngũ mà nhà trường đặc biệt quan tâm. Hơn 100 năm qua, trường luôn chú trọng vào việc phát huy năng lực của từng nhà giáo. Đây được xem là động lực để họ có thể duy trì được ngọn lửa yêu nghề và tận tâm với việc giảng dạy.

Tôn trọng từng tiếng nói học sinh

“Lắng nghe ý kiến là một điểm mạnh của trường chúng tôi, điều này thể hiện sự tin tưởng mà chúng tôi đã vun đắp được trong các học sinh”, ông Newton chia sẻ. Ở ngôi trường trăm tuổi, không chỉ các lãnh đạo mới có thể nhận xét và đánh giá giáo viên mà các em học sinh cũng có quyền đưa ra tiếng nói của mình.

Tại Scotch, nhà trường sẽ luôn lắng nghe và tiếp thu những đóng góp cũng như ý kiến từ học tập đến mong muốn của các em học sinh. Nhờ vậy, các em sẽ luôn cảm thấy dân chủ, phát huy được tính độc lập và xây dựng sự tự tin và tinh thần trách nhiệm với xã hội.

Kết nối văn hóa đa chiều

Hiện nay Scotch đã có được số lượng học sinh nhiều hơn gấp 5 lần so với trước đây khi chào đón các sinh viên quốc tế đến từ rất nhiều quốc gia khác nhau như Việt Nam, Anh, Thái Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc,…

“Thật tuyệt vời khi mỗi người chúng ta đến từ nền văn hóa khác nhau trên thế giới. Chúng ta nên tôn trọng sự khác biệt. Chúng ta sẽ không có được một thế giới hòa nhập mà không cùng hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau”, tiến sĩ John Newton nói.

Nhờ sự giao thoa văn hóa mà số lượng sinh viên quốc tế đến học tập tại Scotch ngày càng tăng, đóng góp vào những hiểu biết văn hóa đa dạng cho cộng đồng học sinh không ngừng lớn mạnh, chứng minh được sự tin tưởng của các bậc huynh khi chọn Scotch là môi trường học tập cho các em học sinh cũng như thể hiện danh tiếng và chất lượng đào tạo tại ngôi trường trăm tuổi này.

QC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận: Dạy và học trực tuyến mở ra cơ hội thích ứng
Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận nỗ lực tổ chức dạy và học một cách bài bản, khoa học… mở ra cơ hội thích ứng với biến đổi của xã hội.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách trường phổ thông trăm tuổi tại Australia tạo dựng uy tín