Theo dõi trên

Xây trường học đủ chuẩn, đáp ứng phát triển giáo dục

08/03/2022, 05:57

Trường tiểu học Sông Phan 2, thuộc xã Sông Phan, huyện Hàm Tân hiện có 8 lớp với 230 học sinh; số lượng nhân viên và giáo viên 20 người. Đời sống người dân xã Sông Phan chủ yếu làm nông, làm thuê, kinh tế còn khó khăn, nên việc học sinh đến trường, bảo đảm sĩ số và chất lượng giáo dục cũng là một áp lực lớn.

hoc-sinh.jpg.jpg
Các phòng học xây dựng năm 2015 từ vốn xổ số kiến thiết (ảnh tư liệu).

Hiện tại cơ sở vật chất của trường gồm có: Khối 8 phòng học; khối hành chính - hiệu bộ được xây dựng và đưa vào sử dụng năm 2015 và khối 1 phòng thư viện được xây dựng năm 2010, tất cả các khối phòng nói trên hiện đang được sử dụng. Hiện Trường tiểu học Sông Phan 2 còn thiếu khối phòng phục vụ học tập và các công trình phụ trợ khác, nên chưa đáp ứng về cơ sở vật chất theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, phần nào ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học của trường. Tuy còn thiếu cơ sở vật chất, nhưng những năm qua nhà trường từng bước khắc phục để duy trì sĩ số học sinh và nâng cao chất lượng dạy và học. Với phương châm “lấy học sinh làm trung tâm giảng dạy”, hầu hết giáo viên đều sáng tạo trong việc sử dụng linh hoạt các phương pháp giảng dạy. Tổ chức dạy học 2 buổi/ngày, đảm bảo 1 lớp/phòng học. Mặt khác, trường “đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh theo định hướng phát triển năng lực”; tổ chức nhiều hoạt động phát triển năng lực cho học sinh như: Giao lưu giải toán qua mạng internet, khuyến khích học sinh làm sản phẩm sáng tạo… Ban giám hiệu nhà trường luôn theo dõi việc đổi mới về phương pháp và hình thức tổ chức dạy học qua dự giờ, thăm lớp, thao giảng tổ, lớp. Ngoài ra, giáo viên còn động viên các em tự nguyện tham gia các câu lạc bộ như: Toán, chim sơn ca, khéo tay hay làm, nét chữ của em, thể thao, tiếng Anh… Giáo viên theo dõi học sinh thường xuyên và ghi lại những điểm nổi trội, hạn chế của học sinh để có biện pháp bồi dưỡng, giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn. Nhờ đó, chất lượng học tập của học sinh chuyển biến rõ nét. Qua đánh giá hàng năm có 95,6% học sinh hoàn thành chương trình học tập; 94% học sinh lên lớp thẳng; 98,7% học sinh có hạnh kiểm tốt. 100% trẻ 6 tuổi trên địa bàn trường tuyển sinh được huy động vào học lớp 1.

Nhằm đảm bảo cơ sở vật chất và tạo điều kiện phục vụ cho việc dạy và học của trường, cuối tháng 12/2021 Sở Kế hoạch và Đầu tư đã phê duyệt Báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư dự án xây dựng Trường tiểu học Sông Phan 2 (công trình khối phục vụ học tập). Quy mô công trình gồm: Xây dựng dãy nhà hai tầng (1 trệt và 1 lầu) có diện tích xây dựng 313,55 m2, tổng diện tích sàn 612,35 m2, với tổng mức đầu tư xây dựng công trình là 6.999 triệu đồng, từ nguồn vốn xổ số kiến thiết Bình Thuận; theo kế hoạch công trình được xây dựng hoàn thành đưa vào sử dụng trong năm tới.

Khi công trình hoàn thành, Trường tiểu học Sông Phan 2, xã Sông Phan sẽ có cơ sở vật chất trường, lớp khối phòng học và phục vụ học tập đồng bộ, khang trang, đủ chuẩn tối thiểu theo quy định của Bộ Giáo dục - Đào tạo, đồng thời đáp ứng nhu cầu phát triển giáo dục của địa phương xã Sông Phan.

S. HƯƠNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
“Xuân thiện nguyện”
Hẵn cái tên Hội thanh niên thiện nguyện La Gi đã không còn xa lạ đối với rất nhiều người dân thị xã. Cùng những chuyến xe, bằng sự sẻ chia và tình yêu thương, Hội đã trở thành nhịp cầu đưa những tấm lòng nhân ái đến với biết bao gia cảnh nghèo, bất hạnh… Và lặng thầm sau bao hành trình kết nối đó là Trần Thị Thanh Xuân – trưởng Hội, người đã luôn được nhắc đến với cái tên “Xuân thiện nguyện”.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xây trường học đủ chuẩn, đáp ứng phát triển giáo dục