Theo dõi trên

Cán bộ Mặt trận người Chăm tận tụy vì người dân

28/03/2023, 07:07

Ông Xích Kháng (SN 1961), dân tộc Chăm, Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn Thanh Kiết, xã Phan Thanh, huyện Bắc Bình là một người tận tụy, gương mẫu, nhiệt huyết, trách nhiệm trong công việc. Nhiều năm qua, ông đã có nhiều đóng góp trong thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước tại địa phương, củng cố, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc được nhân dân quý trọng, tin tưởng.

Với vai trò, trách nhiệm của mình ông đã cùng với Ban điều hành thôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trong thôn chấp hành nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của khu dân cư. Tham gia nắm tình hình dư luận trong dân, kịp thời giải quyết những bức xúc, mâu thuẫn ở khu dân cư không để nảy sinh vấn đề phức tạp.

45.jpg

Hàng năm, ông đã chủ động nắm bắt tình hình thực tế tại địa phương để lựa chọn những nội dung, mô hình hay phù hợp để thực hiện tốt 5 nội dung của Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Phối hợp vận động nhân dân đóng góp công sức, tài chính để bê tông hóa 5 tuyến đường giao thông nông thôn với tổng chiều dài 943 m, kinh phí hơn 1 tỷ đồng. Đề xuất thành lập mô hình “Chức sắc, tôn giáo tham gia giữ gìn an ninh trật tự”. Vận động nhân dân đăng ký danh hiệu gia đình văn hóa, tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, công tác dân số kế hoạch hóa gia đình, thường xuyên ra quân tổng vệ sinh môi trường, quét dọn đường làng, ngõ xóm, thu gom rác thải, khai thông cống rãnh, trồng cây xanh...

Song song với đó các hoạt động nhân đạo, từ thiện chăm lo đời sống cho người nghèo cũng được chú trọng. Từ năm 2017 đến nay ông đã phối hợp vận động Quỹ “Vì người nghèo” hàng năm đều đạt chỉ tiêu đề ra; tặng 1.850 phần quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp mở các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp và chăn nuôi, chia sẻ những kinh nghiệm hay để bà con mạnh dạn ứng dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi để mang lại hiệu quả kinh tế cho người dân. Nhờ vậy, đến nay thôn được công nhận thôn xóa nhà tạm bợ, dột nát, toàn thôn không còn hộ nghèo.

Chia sẻ kinh nghiệm trong công tác Mặt trận, ông Xích Kháng cho biết: “Muốn làm việc có hiệu quả, trước tiên, người cán bộ phải gương mẫu, luôn giữ uy tín để người dân tin tưởng nghe theo. Các hoạt động của Mặt trận phải xuất phát từ nguyện vọng và lợi ích chính đáng của nhân dân, phải gần dân và phải luôn đặt quyền lợi của dân lên trên hết thì mọi việc mới thành công”.

Với sự nỗ lực trong công việc, thời gian qua ông được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bắc Bình tặng bằng khen, giấy khen có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận. Mới đây, ông vinh dự được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam biểu dương và tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận giai đoạn 2017 - 2022.

ĐOÀN TRÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy: La Gi cần tìm hướng đi mới, cơ cấu lại ngành nghề, lĩnh vực có tiềm năng, thế mạnh
Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An vừa ký ban hành kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy khóa XIV tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2022; phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cán bộ Mặt trận người Chăm tận tụy vì người dân